X

คืนชีวิตสู่ธรรมชาติ!! อุทยานแห่งชาติปางสีดาปล่อยสัตว์ป่าคืนสู่พื้นที่ใจกลางป่า จ.สระแก้ว

สระแก้ว – อุทยานแห่งชาติปางสีดาปล่อยสัตว์ป่าคืนสู่ธรรมชาติพื้นที่ใจกลางป่าบริเวณทุ่งหญ้าบุตาปอด อ.เมือง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา สบอ.1 (ปราจีนบุรี) ได้ร่วมกับ นายอำนาจ ม่วงปรางค์ ผู้อำนวยส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ,นายศรชัย สังคเลิศ หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าช่องกล่ำบน และอุทยานแห่งชาติปางสีดา พร้อมเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ได้ร่วมกันปล่อยสัตว์ป่าคืนสู่ธรรมชาติ ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา บริเวณทางเข้าทุ่งหญ้าบุตาปอด โดยได้ปล่อยนกแก๊ก จำนวน 2 ตัว, ไก่ฟ้าพญาลอ จำนวน 2 คู่ และไก่ป่าตุ้มหูขาว 50 ตัว เพื่อสร้างสมดุลให้กับธรรมชาติ

ทั้งนี้ บริเวณทุ่งหญ้าบุตาปอด เป็นทุ่งหญ้ากว้างลักษณะคล้ายกับทุ่งหญ้ามอสิงโตในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในอดีตบริเวณนี้เคยเป็นหมู่บ้านเก่า ต่อมา เมื่อมีการอพยพชาวบ้านออกไป จึงกลายเป็นทุ่งหญ้ารกร้าง และมีสัตว์ป่าเข้ามาอาศัยหากินจำนวนมาก ทางอุทยานแห่งชาติได้จัดทำหอดูสัตว์ไว้ด้วย มีทางเดินเข้าไปได้ 2 ทาง จากถนนภายในอุทยานแห่งชาติ ตรงกิโลเมตรที่ 3.5 และกิโลเมตรที่ 6 ทั้งสองทางใช้ระยะทางเท่ากัน คือ 2 กิโลเมตร จึงจะถึงทุ่งหญ้าบุตาปอด

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าไปเดินศึกษาธรรมชาติ ควรติดต่อเจ้าหน้าที่นำทางล่วงหน้า เพราะต้องเดินไป-กลับราว 5 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติฯ มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือ ตามทางหลวงหมายเลข 3462 บริเวณหลักกิโลเมตร 3.5 หรือจะเริ่มที่ กิโลเมตรที่ 6 ก็ได้ ซึ่งทุ่งหญ้าบุตาปอด มีพื้นที่กว้างใหญ่ เป็นทุ่งหญ้าที่มีสัตว์ป่ามาหากินอย่างชุกชุม โดยเฉพาะวัว และกระทิง ด้วย

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"