X

ช้างป่าบุกเข้าหากินในพื้นที่ชุมชน อ.เมืองสระแก้ว

สระแก้ว – ช้างป่าจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา บุกเข้าหากินในพื้นที่ชุมชน ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ เพื่อลาดตระเวนในพื้นที่ป่าโดยรอบทุกวัน

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา สบอ.1 (ปราจีนบุรี) รายงานผลการตรวจสอบพื้นที่ กรณีสัตว์ป่าออกหากินนอกพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ภายหลังเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันก่อน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ชุดเฝ้าระวังสัตว์ป่าได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 บ้านคลองหมากนัด ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ว่ามีช้างป่าออกหากินนอกพื้นที่ ทำให้พืชผลเกษตรเสียหายเล็กน้อย เช่น กล้วย มะพร้าว มันสำปะหลัง อ้อย มะละกอ ต้นหมาก จึงได้ออกตรวจสอบพื้นที่บริเวณ หมู่ 11 บ้านคลองหมากนัด ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว พิกัด WGS 1984 UTM ZONE 48 P 0180516E,1552705N พบว่า มีช้างป่าลงมาหากินในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ออกตรวจเฝ้าระวังและผลักดันช้างเข้าไปยังพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติปางสีดา

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติปางสีดา สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุกวันเพื่อลาดตระเวนในพื้นที่ป่าโดยรอบ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาเขตจัดการที่ 1 ชุดปฏิบัติการที่ 1 ขุนดง1 เป็นชุดเตรียมความพร้อม ได้ออกตรวจลาดตระเวนตามแนวเขตบริเวณหน่วยพิทักษ์ฯ ที่ ปด.4 ด่านตรวจ, ป่าคลองหินขาว สิ้นสุดที่อ่างเก็บน้ำท่ากะบาก ผลการออกตรวจลาดตระเวน ไม่พบร่องรอยการกระทำผิดแต่อย่างใด ส่วนคณะพนักงานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาเขตจัดการที่ 2 คลองหมากนัด ชุดปฏิบัติการที่ 4 ห้วยโสมง เป็นชุดเตรียมความพร้อม ได้ออกตรวจลาดตระเวนตามแนวเขตบริเวณป่าคลองหมากนัด สิ้นสุดที่ป่าเขาเทียน ผลการออกตรวจลาดตระเวน ไม่พบร่องรอยการกระทำผิดเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม คณะพนักงานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาเขตจัดการที่ 3 คลองเกลือ ชุดปฏิบัติการที่ 7 ช่องกล่ำบน เป็นชุดเตรียมความพร้อม ได้ออกตรวจลาดตระเวนตามแนวเขตบริเวณป่าคลองไฟฟ้า,คลองคันโท สิ้นสุดที่คลองตาลุง และคณะพนักงานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาเขตจัดการที่ 4 เขาทะลาย ชุดปฏิบัติการที่ 10 เขาห้วยชัน เป็นชุดเตรียมความพร้อม ได้ออกตรวจลาดตระเวนตามแนวเขต พร้อมกับจัดการเชื้อเพลิงด้วยวิธีการชิงเผาร่วมกับสถานีควบคุมไฟป่าตาพระยา-ปางสีดา บริเวณป่าเขาทะลาย สิ้นสุดที่ป่าเขาห้วยชัน ผลการออกตรวจลาดตระเวน ไม่พบร่องรอยการกระทำผิดแต่อย่างใด

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"