X

ผู้ต้องหาหญิงหลบหนี ขณะไปตรวจครรภ์ที่ รพ.

ปราจีนบุรี – ผู้ต้องหาหญิง จ.ปราจีนบุรี หลบหนี ขณะไปตรวจครรภ์ที่ รพ.พุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบผู้ต้องหาหญิงท้องแก่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ขณะเจ้าหน้าที่พาไปตรวจครรภ์ เนื่องจากผู้ต้องหาหญิงท้องแก่ใกล้คลอด และหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมุ่งหน้ามายัง ม.5 บ้านโป่งตะเคียน ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี โดยผู้ต้องหาเหมารถตุ๊กๆรับจ้างให้มาส่ง ขณะนั้นพลเมืองดีพยายามสอบถามผู้ต้องหญิงว่า มาจากไหนจะไปไหน ผู้ต้องหาหญิงบอกว่า จะมาหมู่ 5 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา พลเมืองดี บอกว่า ที่นี่มันหมู่ 5 ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาจึงย้อนกลับไป ม.5 ต.เขาหินซ้อน ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อติดกัน พลเมืองดีทราบข่าวทางเฟซบุ๊ก ว่ามีนักโทษหญิงหลบหนีจากโรงพยาบาลพุทธโสธรออกมา ผู้หญิงคนนี้ท้องแก่ใกล้คลอดแล้ว คาดว่า น่าจะเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีมา จึงโทรแจ้งผู้สื่อข่าวให้มาตรวจสอบ ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำได้แกะรอยผู้ต้องหาตั้งแต่เที่ยงที่ผ่านมาและสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้มาที่ ม.5 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

กระทั่ง เวลา 16.00 น.ผู้ต้องหาหญิงย้อนกลับไปที่บ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ขณะนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาถึงที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านไม่อยู่ บ้านประตูรั้วเปิดไว้ โดยมีพี่สาวของผู้ใหญ่บ้านยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงถามว่าที่นี่หมู่ 5 ต.เขาหินซ้อน ใช่หรือไม่ ทันใดนั้นเห็นว่า มีผู้หญิงท้องแก่กำลังจะวิ่งหนี โดยใส่เสื้อสีฟ้า เจ้าหน้าที่จึงวิ่งเข้าควบคุมตัวหญิงไว้ได้ เป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีจากโรงพยาบาลฯ ทราบชื่อต่อมาว่า นางประทีป กรงพลัง อายุ 43 ปี ซึ่งนางประทีป กล่าวสั้นๆ ว่าได้ลุกหนีออกจากโรงพยาบาลขณะมาตรวจครรภ์จริง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวกลับไปคุมตัวไว้ที่เรือนจำต่อไป

ด้านคุณจอย กล่าวว่า เห็นผู้ต้องหาเหมารถตุ๊ก ๆ มาบอกว่า พ้นโทษแล้วไม่มีตังค์ค่ารถตุ๊ก ๆ รับจ้าง ตนกับเพื่อนบ้านช่วยกันออกค่าเหมารถให้ 600 บาท ต่อมา ทราบจากเฟซบุ๊กว่า มีผู้ต้องหาหลบหนีมาในพื้นที่รู้สึกตกใจ ป้าสมเจตน์ คำสัมฤทธิ์ พี่สาวผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.เขาหินซ้อน กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับผู้ต้องหามากนัก โดยผู้ต้องหาบอกเพียงสั้น ๆ ว่าพ้นโทษแล้วกลับมาที่บ้าน ขณะที่กำลังนั่งคุยกับผู้ต้องหาอยู่ มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถตามมาเกือบ 10 คน ตะโกนถามว่าใช่หมู่บ้านเขาหินซ้อนหรือไม่ ผู้ต้องหา ได้วิ่งหนีจึงถูกกลุ่มชายฉกรรจ์วิ่งจับตัวไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ชุดติดตามจับกุมผู้ต้องหาหลบหนีจาก รพ.ในครั้งนี้ ประกอบด้วย นายภิชาพงษ์ พงศ์นุช ผอ.ส่วนควบคุมผู้ต้องขัง ,นายเทวินทร์ วิเศษ ผอ.ส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่เรือนจํากลางฉะเชิงเทรา ชุดสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทราและนปพ.เขาหินซ้อน ร่วมจับกุมผู้ต้องหาหญิงรายนี้ ผู้ต้องหาหญิงรายนี้ถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์เมื่อเดือน ต.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นกำลังท้องเดี๋ยวก็นอนแล้ว

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"