X

ปทส.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงผู้ใหญ่บ้านขุดดินขาย พบพยายามกลบเกลื่อนหลักฐาน

สระแก้ว – ปทส.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงผู้ใหญ่บ้านขุดดินสาธารณะขาย พื้นที่ ม.14 บ้านวังเพชร ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พบมีความพยายามกลบเกลื่อนหลักฐานจุดขุดเดินหน้าฝายชัดเจน

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีการร้องเรียนว่า ผู้ใหญ่บ้านขุดดินสาธารณะไปขายในพื้นที่ ม.14 บ้านวังเพชร ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หลังเกิดเหตุทางองค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน ได้ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว หรือ ปทส. และเจ้าหน้าที่ภาครัฐอำเภอวังน้ำเย็น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องที่ตำบลตาหลังใน ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบขุดดินในที่ดินสาธารณะไปขายดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ดังกล่าวมีการให้ผู้ใหญ่บ้านที่เกี่ยวข้องกับการขุดดินสาธารณะตามที่มีการร้องเรียนไปเป็นผู้ชี้จุดด้วย และจากการลงพื้นที่เบื้องต้น เจ้าหน้าที่รายงานการลงพื้นที่ครั้งนี้ว่า พื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีบุคคลแสดงตนยืนยันว่าไม่ใช่ที่สาธารณะแต่อย่างใด เป็นที่ดินที่มีเจ้าของ ดังนั้น ประเด็นที่มีการร้องเรียน ยังไม่ชัดเจน จึงขอให้เป็นไปตามขั้นตอนการตรวจสอบ สอบสวน หลักฐาน เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะเดียวกัน บริเวณจุดที่มีการขุดดินออกไปขายอีกจุด ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าฝายน้ำล้นของหมู่บ้านวังเพชร และเป็นพื้นที่สาธารณะชัดเจน ชาวบ้านแจ้งว่า ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจะเข้าตรวจสอบ มีการนำรถแบคโฮขนาดใหญ่ที่ทำงานใกล้กันเข้าไปกลบหลุมขุดที่บริเวณหน้าฝายไว้ ก่อนวันเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แต่ก็ยังมีร่องรอยการขุดดินออกไปอยู่ นอกจากนั้นยังพบอีกว่า สภาพปัจจุบันบริเวณนั้น ต่างจากภาพและคลิป ขณะผู้ใหญ่บ้านนำรถ 6 ล้อและแบคโฮขนาดเล็กเข้าขุดดินในจุดดังกล่าวไปขายด้วย

————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"