X

วอนช่วยเหลือแม่ จ.ปราจีนบุรี ผ่าตัดลำไส้อยู่นอกลำตัว

ปราจีนบุรี – วอนช่วยเหลือแม่ จ.ปราจีนบุรี ป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะลำไส้ ต้องผ่าตัดเอาลำไส้ไว้อยู่นอกลำตัว

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 61 ม.3 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบชายหนุ่มคนหนึ่งดูแลแม่ป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะลำไส้ หลังจากผ่าตัดแล้วคุณหมอให้เอาลำไส้ไว้อยู่ด้านนอก บริเวณหน้าท้อง ต้องใส่ถุงพลาสติกคลุมไว้ตลอดเวลา ขณะที่พ่อป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เงินเดือนไม่พอค่าใช้จ่ายดูแลพ่อแม่ ต้องออกจากบ้านไปทำงานตั้งแต่ 04.00 น.โดยให้แม่และลูกชาย 11 ขวบ ดูแลตัวเอง วันหยุดถึงจะมีเวลาอยู่ดูแลพ่อแม่และลูกชาย ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว พบชายหนุ่มกับเพื่อนร่วมงาน ออกมายืนรอรถรับส่งพนักงานที่ปากทางเข้าหมู่บ้านทราบชื่อ นายสุวัฒน์ พืชเพียร อายุ 39 ปี กำลังรอขึ้นรถรับส่งพนักงานไปทำงานห่างจากบ้าน 40 กม.

นายพีรพัฒน์ กล่าวว่า แยกทางกับภรรยามีลูกด้วยกัน 1 คน ดูแลพ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกที่เดินไม่สะดวก และแม่ป่วยเป็นโรคต้อเนื้อ ไทรอยด์ ล่าสุด แม่เป็นโรคมะเร็งลำไส้ ผ่าตัดลำไส้และเอาลำไส้ออกมาไว้ที่หน้าท้องด้านนอก ต้องซื้อถุงใส่อุจจาระปัสสาวะและกาวสำหรับติดหน้าท้องให้แม่ทุกเดือนมากกว่าเดือนละ 2,000 บาท มีรายได้จากการทำงานทำโอที เพื่อที่จะมีรายได้หมื่นกว่าบาท เพื่อค่าใช้จ่ายดูแลพ่อและแม่ ไม่มีเงินซื้อถุงใส่อุจจาระให้แม่ต้องหายืมเพื่อนบ้านซื้อให้แม่ก่อน เงินเดือนออกแล้วคืนให้

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านนายสุวัฒน์ พร้อมกับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี พบกับ นางแดง ดางาม อายุ 59 ปี นายสุน พืชเพียร อายุ 60 ปี ด.ช.พีรพัฒน์ พืชเพียร อายุ 14 ปี ลูกชายของนายสุวัฒน์อยู่ในบ้าน นางแดง กล่าวว่า อยู่กินกับสามีมีลูกด้วยกัน 4 คน อยู่บ้านหลังนี้กับลูกชายคนโตและหลาน ส่วนลูกสาวและลูกชายไปทำงานต่างถิ่นและต่างจังหวัด โดยมีลูกชายคนโต คอยดูแลตนเอง ที่ป่วยเป็นโรคต้อเนื้อ ไทรอยด์ มะเร็งลำไส้ ซึ่งหลังจากผ่าตัด คุณหมอได้เอากระเพาะมาไว้ด้านนอก บริเวณหน้าท้อง ซึ่งต้องคอยระวังอยู่ตลอดเวลา และใส่ถุงพลาสติก สำหรับใส่อุจจาระแปะไว้ที่หน้าท้อง การดำเนินชีวิตลำบาก แต่ก็ต้องทนลูกให้เงินไว้ซื้อถุงใส่อุจจาระครั้งละ 1,000 บาท บางครั้งใช้ไม่ถึงอาทิตย์หมดก่อนเงิน 1,000 บาท ซื้อได้ 20 ถุง และซื้อกาวไว้ทาแปะหน้าท้องหลอดละ 50 บาท

อย่างไรก็ตาม สำหรับการกินอยู่แต่ละวัน กินได้แต่ไข่ต้ม ไข่เจียวกับแตงกวา เอามาหั่นเป็นแว่น ๆ คลุกน้ำปลากิน เพื่อประทังชีวิต อย่างอื่นกินไม่ได้ถ้ากินจะอาเจียนออกมาทันที เพราะเหม็น ได้หลานชายดูแล ซึ่ง ด.ช.พีรพัฒน์ กล่าวว่า ก่อนไปโรงเรียนจะต้มไข่ให้ปู่กับย่ากิน กลับจากโรงเรียนเก็บกวาดบ้านหุงข้าวคอยหาข้าวให้ปู่กับย่ากิน แม้พ่อกับแม่จะแยกทางกัน ก็ยังรักและคิดถึงแม่เสมอ ท่านใดอยากช่วยเหลือแม่น้องสุวัฒน์ ติดต่อได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 093-164-0232 จะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการซื้อถุงสำหรับใส่อุจจาระ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตร (ธกส.) สาขาวังท่าช้าง ชื่อบัญชี นางแดง ดางาม หมายเลบัญชี 020-032-311-527

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"