X

อาสากู้ภัยฯ จ.ปราจีนบุรี ช่วยเหลือลูกสุนัขติดซอกตึก

ปราจีนบุรี – อาสากู้ภัยฯ ช่วยเหลือลูกสุนัขติดซอกตึก อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เขตอำเภอประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือลูกสุนัขติดซอกตึกใต้อาคาร บริเวณวัดศรีประจันตคาม จึงได้เดินทางพร้อมอุปกรณ์ไปยังที่หมายพบเป็นอาคาร 2 ชั้น ซึ่งเป็นหน่วยงานของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปราจีนบุรี หน่วยบริการเขตอำเภอประจันตคาม พบว่า ใต้อาคารบริเวณด้านหน้า ซึ่งเป็นพื้นปูนที่เทรอบอาคารกับคานของตัวอาคาร ซึ่งเป็นรอยทรุดตัวลงมา มีความกว้างประมาณ 5 เซนติเมตร แล้วมีลูกสุนัขเพศผู้ ติดอยู่ 1 ตัว ไม่สามารถจะนำออกมาได้ ทางหน่วยกู้ภัยจึงได้นำอุปกรณ์ ประกอบด้วย สว่านเจาะ สว่านแย๊ก มาทำการแยกพื้นปูนบริเวณดังกล่าว เพื่อให้เป็นหลุม และได้นำตัวลูกสุนัขตัวดังกล่าวออกมาได้อย่างทุลักทุเล

ทั้งนี้ ขณะทำการช่วยเหลือ ลูกสุนัขก็ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด เนื่องจากว่า บริเวณส่วนหัวได้ถูกคานคอนกรีตและพื้นคอนกรีตทับ แต่ก็ไม่พ้นความสามารถของทางหน่วยกู้ภัยฯ ได้นำออกมาจากซอกตึกจนได้ หลังนำออกมาในสภาพที่อิดโรย เนื่องจากว่าติดในซอกตึกเป็นเวลานาน ไม่ทราบว่ากี่วันหลังจากนำออกมาได้แล้ว ได้นำไปคืนแม่เขาชื่อว่า ตามที่อาจารย์ตั้งชื่อให้ว่า อีสาว ส่วนตัวลูกที่นำออกมาได้นั้น ก็ได้ตั้งชื่อให้ว่า เจ้าลีโอ เมื่อทั้งสองแม่ลูกได้พบกันก็ต่างอยู่ในอาการที่ดีใจ ส่วนลูกนั้น ก็พยายามจะดูดนมแม่ เนื่องจากเหมือนจะหมดแรง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เล่าให้ฟังว่า ช่วงขณะกำลังช่วยเหลือช่วงแรก ๆ ก็ไม่รู้ว่าทางอีสาว ซึ่งเป็นแม่ของลูกสุนัขนั้น ซึ่งมีอาการดุร้าย ขณะได้ยินเสียงลูกของตัวเองร้อง พยายามจะเข้ามากัดทางทีมหน่วยกู้ภัย จึงได้ยุติการช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางอาจารย์ที่คุ้นเคยกับทางแม่สุนัข ได้นำไปขังไว้ก่อน แล้วจึงได้ทำการช่วยเหลือต่อจนสำเร็จออกมาได้ จากการสอบถาม พระวิเชียร อายุ 74 ปี เพิ่งเป็นพระลูกวัดของวัดศรีประจันต์ ได้แจ้งว่า ได้ยินเสียงสุนัขร้องมาตั้งแต่หลังเที่ยงคืน เมื่อคืนนี้แต่ก็หาเสียงที่ไปที่มาไม่ได้จนตอนเช้าได้เดินออกมาดูก็ พบว่า ลูกสุนัขได้ติดอยู่ที่ใต้ซอกตึกอาคารดังกล่าวและได้แจ้งให้ทางอาจารย์ที่ดูแลอยู่ตรงนี้ ไปช่วยแจ้งทางหน่วยกู้ภัยฯ ให้มาช่วยพอเห็นแล้วเกิดความสงสาร หลังจากนั้นทางอาจารย์ จิรวัฒน์ เพลงประโคน อายุ 39 ปี ที่เป็นอาจารย์สอนอยู่ตรงนั้น ได้ประสานกับทางหน่วยกู้ภัยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเพื่อให้มาทำการช่วยเหลือและยังได้บอกอีกว่าห มาอีสาว ตัวนี้มีลูกด้วยกัน 6 ตัว ได้อาศัยอยู่ที่โพรงไม้

อย่างไรก็ตาม ส่วนที่เป็นบริเวณที่ว่างระหว่างตัวอาคารกับวัด ซึ่งเป็นโครงขนาดใหญ่แต่ไม่รู้เป็นอย่างไร วันนี้ ไอ้เจ้าลีโอ ถึงได้เข้าไปติดในซอกตึกได้ แล้วก็ขอบคุณทางอาสามูลนิธิฯ ที่ได้มาช่วยในครั้งนี้ และยังฝากบอกว่าถ้าใครอยากได้ลูกสุนัขไปเลี้ยงให้มาเอาไปเลี้ยงได้เลย เพราะที่นี่ต้องคอยให้นมให้ข้าวทุกวัน โดยนมนั้นก็ได้มาจากนมโรงเรียนที่เขามอบมาให้ แล้วก็ได้แบ่งปันมาให้เขากินทุกวัน เพราะเขายังตัวเล็กอยู่และอยากฝาก บอกว่า คนที่จะนำสุนัขมาปล่อยตามวัด ตามอะไร ถ้าไม่จำเป็นก็อย่านำมาเลย เพราะที่นี่ก็มีปริมาณจำนวนมากอยู่แล้ว อยากจะฝากบอกไว้เพียงเท่านี้ และสุดท้ายฝากขอบคุณทางทีมงานที่มาช่วยเหลือทุกท่านเป็นอย่างมาก

 

————————-
ข่าว-ภาพโดย/นิรุจ ปราจีนบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"