X

ปราจีนบุรี หมูแพงหันซื้อเนื้อจระเข้ กก.ละ 50 บาท แถมอร่อยกว่า

ปราจีนบุรี – หลังวิกฤตราคาหมูแพง ชาวบ้านหันไปซื้อเนื้อจระเข้ กก.ละ 50 บาท แถมอร่อยกว่าเนื้อหมูเสียอีก

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเนื้อหมูในท้องตลาดทั่วไปมีราคาพุ่งสูงขึ้น ภาครัฐได้หารือร่วมกับพาณิชย์จังหวัด เร่งหามาตรการช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน ขณะที่สินค้าอุปโภคบริโภครายการขยับขึ้นตามไปด้วย ประชาชนต่างมองหาทางเลือกที่จะซื้อหาสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาถูก เพื่อมาประกอบเป็นอาหารในครัวเรือน สถานประกอบการเพาะเลี้ยงและจำหน่ายเนื้อจระเข้ (บ.ปราจีนคร๊อกโคไดล์ จำกัด) อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

นายปิติพร นิลพัฒน์ เจ้าพนักงานประมงอาวุโส รักษาราชการแทนประมงจังหวัดปราจีนบุรี มอบหมายให้นางกิตติมา คำภีร์ ประมงอำเภอประจันตคาม ลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงและจำหน่ายเนื้อจระเข้ (บ.ปราจีน คร๊อกโคไดล์ จำกัด) ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจำหน่ายเนื้อจระเข้ให้ผู้บริโภคในจังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดใกล้เคียงทราบ และพร้อมนี้ได้ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้การเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และเลือกซื้อสินค้าสัตว์น้ำสด และสินค้าสัตว์น้ำแปรรูปเพื่อการบริโภค ผ่านช่องทางเว็บไซต์ “FISHERIES SHOP” ของกรมประมง และส่งเสริมการปฏิบัติทางการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ดี ตามมาตรฐาน GAP กรมประมง ให้กับผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงและจำหน่ายเนื้อจระเข้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค รวมทั้งเตรียมแผนการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์จระเข้ ทั้งตลาดภายในจังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดใกล้เคียงต่อไป

ส่วนที่โรงแรมวินชกานต์ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี โดย สจ.สุชาติ โชติรัตน์ และ น.ส.รัตนาภรณ์ น้องสาว หันมาจำหน่ายเนื้อจระเข้เป็นทางเลือกให้กับประชาชนได้หันมาบริโภคเนื้อจระเข้ที่มีราคาถูก รสชาติของเนื้อจระเข้นั้นมีความอร่อยไม่แพ้กับเนื้อหมู สามารถนำไปปรุงอาหารได้หลากหลายอีกด้วย ซึ่ง น.ส.รัตนาภรณ์ กล่าวว่า ทางเราได้จำหน่ายเนื้อจระเข้ให้กับประชาชนโดยทั่วไปตามราคาจริง โดยจำหน่ายตามราคาดังนี้ แพ็คแบบกิโลกรัม จำหน่ายกิโลกรัมละ 100 บาท พักแบบครึ่งกิโลกรัมละ 50 บาท และกระดูกอ่อนกิโลกรัมละ 60 บาท ลูกค้าท่านใดสนใจอยากจะรับประทานเนื้อจระเข้ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีสามารถติดต่อได้ทางเบอร์โทรศัพท์ 092-531-9924 หรือลูกค้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียง สามารถติดต่อสอบถามได้ตามเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวที่นี่มีไว้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"