X

สุดเศร้า!! บรรยากาศงานรดน้ำศพ”นายกคิงส์” ทรงยศ เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้ว 5 สมัย

สระแก้ว – คนแห่ร่วมงานบรรยากาศงานรดน้ำศพ “นายกคิงส์” นายทรงยศ เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้ว 5 สมัย หลานนักการเมืองคนดัง เสนาะ เทียนทอง หลังประสบอุบัติเหตุและถูกรถชนเสียชีวิตด้วยวัย 54 ปี

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 20 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและหน่วยกู้ชีพ พร้อมข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมพิธีอัญเชิญศพ นายทรงยศ เทียนทอง หรือ “นายกคิงส์” อดีตนายก อบจ.สระแก้ว 5 สมัย ออกจากห้องเก็บรักษาศพของโรงพยาบาลวัฒนานคร เพื่อนำกลับไปประกอบทำพิธีรดน้ำศพที่วัดหลวงพ่อขาว หรือวัดนครธรรม ภายในอำเภอวัฒนานคร โดยมีญาติผู้ใหญ่ของนายทรงยศมาร่วมรับศพจำนวนหนึ่ง ก่อนจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในช่วง 17.30 น.และบรรจุศพ เพื่อประกอบพิธีสวดอภิธรรมในช่วงค่ำเวลาประมาณ 20.00 น.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนายกคิงส์ ซึ่งประกอบด้วย นายวิทยา เทียนทอง, นางวารี เทียนทอง พ่อและแม่ พร้อมทั้งครอบครัวและคนใกล้ชิด เดินทางไปร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจกับการสูญเสียคนในครอบครัวครั้งสำคัญอีกคนหนึ่งของคนในตระกูลเทียนทอง

ขณะเดียวกัน นางขวัญเรือน เทียนทอง นายก อบจ.สระแก้ว คนปัจจุบัน ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาสะใภ้ของนายกคิงส์ ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปเป็นประธาน เพื่อจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและเคารพศพ โดยครอบครัวของนายทรงยศ เทียนทอง จะจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพในช่วงเวลา 19.30 น.เป็นต้นไป รวมทั้งหมด 5 คืน ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในช่วงบ่าย วันอังคารที่ 25 มกราคมนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศภายในงานศพดังกล่าว ช่วงที่มีการรดน้ำศพและเคารพศพของนายทรงยศ เทียนทอง ได้มีการนำโกศสีทองมาตั้งไว้บริเวณด้านหน้า โดยคนใกล้ชิดกับนายกคิงส์ ให้ข้อมูลว่า เป็นเพราะนายทรงยศ เทียนทอง ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย จึงมีสิทธิ์ได้นำโกศสีทองมาจัดตั้งไว้ในงานศพด้วย

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"