X

อุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ซิ่งฝ่าไฟแดงชน 10 ล้อ สนั่นแยกสระขวัญหลายคัน

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขับซิ่งผ่าไฟแดงชน 10 ล้อ บรรทุกนมและรถยนต์ติดไฟแดงพังยับหลายคัน โชคดีรอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 16 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เหล็กดี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันที่บริเวณสี่แยกสระขวัญ ถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ตัดกับถนนสาย 359 สระแก้ว-เขาหินซ้อน ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้ว ตำรวจทางหลวง และรถดับเพลิง ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียนหัวลาก 85-2197 ชลบุรี ลูกพ่วง 85-3253 ชลบุรี สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ชนติดอยู่กับรถ 10 ล้อบรรทุกน้ำนมดิบ หมายเลขทะเบียน 82-0184 สระแก้ว สภาพด้านหน้าพังยับ เช่นกัน และติดกันพบรถยนต์ฟอร์ด สีแดง ทะเบียน 1กจ-9534 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าพังยับ ใกล้กันพบรถยนต์โตโยต้า CHR สีน้ำเงิน ทะเบียน งธ-6445 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ทำให้ต้องปิดการจราจรพร้อมประสานรถยก เพื่อเข้าเคลียร์การจราจร เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักมีรถใช้สัญจรจำนวนมาก

จากการสอบสวน ทราบชื่อคนขับรถพ่วงต่อมาคือ นายจิรศักดิ์ สัญจรดี อายุ 25 ปี ผู้ขับขี่รถพ่วง 18 ล้อบรรทุกเศษไม้สับ เป็นพนักงานบริษัทดับเบิ้ลเอฯ ได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอกตามร่างกาย ส่วนนายคำพล พนะสันต์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 346/2 ม.4 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ขับรถบรรทุกน้ำนมดิบ เป็นพนักงานของสหกรณ์โคมนมวังสมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอกตามร่างกาย ศรีษะแตกและบาดเจ็บที่ขา ด้านนายแสวง วสุวัชร์ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 547/6 ม.8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี คนขับรถยนต์กระบะ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วน น.ส.ภัทรจิตร์ รอว์ลิงก์ อายุ 56 ปี ชาว จ.จันทบุรี ขับรถยนต์เก๋ง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทก

น.ส.ภัทรจิตร์ รอว์ลิงก์ อายุ 56 ปี ชาว จ.จันทบุรี คนขับรถยนต์เก๋ง เล่าว่า หลังจากกลับไปเยี่ยมคุณพ่อที่บ้าน จ.จันทบุรี และกำลังจะกลับ จ.เชียงใหม่ ได้ขับออกมาจากบ้านเมื่อเวลา 04.00 น.ก่อนจะมาถึงที่เกิดเหตุเวลา ประมาณ 05.30 น. ขณะนั้นจอดติดไฟแดงอยู่กับรถยนต์กระบะ และก็มีรถบรรทุกนมวิ่งมาจากตัวเมืองสระแก้ว มุ่งหน้า อ.เขาฉกรรจ์ ทันใดนั้นเป็นจังหวะที่รถบรรทุกพ่วงวิ่งมาจากทาง อ.วัฒนานคร และได้ผ่าสัญญาณไฟแดงพุ่งเข้าชนกันอย่างจัง และรถพ่วงได้ไถลมาชนกับรถตนและรถข้าง ๆ จนรถทั้งหมดพังเสียหายอย่างที่เห็น โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ตกใจมาก และเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเสี้ยววินาทีมาก ๆ

ทางด้าน นายแสวง วสุวัชร์ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 547/6 ม.8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี คนขับรถยนต์กระบะ เล่าอีกว่า ขับออกจากบ้านกันมา 3 คนพร้อมญาติที่ อ.วังน้ำเย็น จะไป จ.นครนายก ขณะนั้นก็จอดติดไฟแดงอยู่ และก็มีรถพ่วงชนกับรถสิบล้อ และก็หันมาใส่ตนที่กำลังจอดอยู่ แต่ก็โชคดีที่ไม่บาดเจ็บและก็เป็นห่วงหลานสาว ซึ่งอายุเพียง 1 ขวบกว่า โชคดีที่ไม่ได้รับอันตราย เนื่องจากถุงลมนิรภัยของรถช่วยไว้ได้ แต่ก็ตกใจกันมาก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและรอสอบปากคำผู้ขับขี่รถ หลังเข้ารับการรักษาตัวทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป นอกจากนั้น สำหรับที่ผ่านมาแยกไฟแดงแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง สาเหตุมาจากรถใหญ่ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินมากมาย ซึ่งมีผู้เสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวได้ติดตั้งกล้อง CCTV ที่บริเวณแยกแห่งนี้ จนปัจจุบันยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ซึ่งสี่แยกสระขวัญ ถือเป็นเส้นทางหลักที่มีรถวิ่งในแต่ละวันจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ จะมีประชาชนสัญจรผ่านรถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งการมีกล้อง CCTV จะช่วยให้รถที่ขับผ่านชะลอความเร็วและติดตามคดีอาชญากรรมต่าง ๆ ได้อีกด้วย

—————————
ข่าวโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"