X

ปู่เลี้ยงหลาน 2 ขวบ ช่วงเผลอหลานหายไปกับหมา พบอีกทีกลายเป็นศพจมก้นบ่อน้ำ

ปราจีนบุรี – อุทาหรณ์ปู่เลี้ยงหลาน 2 ขวบ ขณะเผลอหลานหายไปกับหมา พบอีกทีกลายเป็นศพจมก้นบ่อน้ำ ในพื้นที่ ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สุวิทย์ ซุยจรูญ ร้อยเวร สภ.ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งว่า มีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณสระน้ำ หมู่ที่ 7 ตำบลกรอกสมบูรณ์ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ ขณะที่ได้รับแจ้งเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯได้นำเด็กที่จมน้ำนำส่งทางโรงพยาบาลตามที่ทางพ่อของเด็กและทางญาติขอร้อง ให้นำส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันการเด็กได้เสียชีวิตก่อนหน้านั้นแล้ว เนื่องจากกว่าจะมีการค้นพบร่างเด็กที่จมไปในน้ำเป็นเวลาร่วม 2 ชั่วโมง จึงได้ค้นพบเด็กที่จมอยู่ก้นบ่อน้ำ

จากการสอบถาม ชาวบ้านและทางหน่วยกู้ภัยฯ บอกว่า ได้รับการร้องขอจากปู่ของเด็กชื่อ นายสำราญ มิ่งขวัญ อายุ 54 ปี เล่าว่า หลานชายอายุ 2 ขวบ ได้หายไปจากบ้านพร้อมกับหมา ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. ขณะนั้นยังหาตัวไม่เจอ ถึงได้ร้องขอทางชาวบ้านและทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เขตอำเภอศรีมหาโพธิ จนกระทั่งเวลา 11.30 น ทางชาวบ้านและกู้ภัยฯ และผู้เป็นอาของเด็ก ได้ทำการลงค้นหาที่บ่อน้ำ กระทั่ง เจอร่างอยู่ก้นบ่อ จึงได้รีบนำขึ้นมาและทำการ CPR ปฐมพยาบาล แต่เด็กก็ยังไม่รู้สึกตัว ทางพ่อของเด็กชื่อ นายสุทธิศักดิ์ ได้ร้องขอให้ทางรถกู้ชีพ อบต.กรอกสมบูรณ์ ช่วยพาร่างของลูกชายส่งโรงพยาบาล เผื่อจะมีทางรอด แต่ก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ไหว สุดท้ายเสียชีวิต

สำหรับ นายสำราญ มิ่งขวัญ อายุ 54 ปี ปู่ของเด็ก บอกว่า เด็กผู้เสียชีวิต ชื่อว่า ด.ช.อาคิม มิ่งขวัญ อายุประมาณ 2 ขวบ ได้มาอยู่กับตนหลายวันแล้ว ซึ่งทางพ่อเขาได้นำมาฝากไว้ ส่วนแม่ของเขาทำงานโรงงาน วันเกิดเหตุพ่อของเด็กได้ไปโรงพยาบาลเพื่อทำการตัดไหมบาดแผลที่แขน ตนก็ได้เลี้ยงดูอยู่ปกติแทบไม่ให้ห่างสายตา ซึ่งวันนี้ตนเองได้เผลอตาแป๊บเดียว หันมาอีกทีนึงทั้งเด็กทั้งหมาที่เลี้ยงไว้ได้หายไปจากบ้าน จึงรีบออกตามหาก็ไม่เจอ สักพักหมาสีขาวที่ตนเองเลี้ยงไว้ได้กลับมาในสภาพเปียกปอน จึงได้เอะใจได้เดินทางไปดูที่บ่อที่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นบ่อที่ชาวบ้านไว้ใช้สูบน้ำ เพื่อทำการเกษตร ก็พบรอยหมาและรอยเด็กเดินมาสิ้นสุดอยู่ที่ขอบบ่อ จึงได้แจ้งทางกู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันงมหาจนเจอศพ

นายสำราญ กล่าวอีกว่า ตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนพ่อเด็กเมื่อทราบข่าวจากทางพ่อของตนเองว่า ลูกชายได้หายตัวไปกับหมา ยังหาไม่เจอ จึงได้รีบกลับมาบ้าน เพื่อช่วยค้นหาอีกแรง จนกระทั่งพบหลานจมอยู่ก้นบ่อ เสียใจจนไม่รู้จะพูดอย่างไร ขณะที่เจอตัว ทางพ่อของเด็กได้ขอร้องให้ทางหน่วยกู้ภัยและทางรถกู้ภัยฯ ไปช่วยเหลือลูกชายของตนเองให้ฟื้นคืนทีเถอะ พูดไปร้องไห้ไป เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น แต่ก็ไม่สามารถจะยื้อชีวิตของลูกชายไว้ได้

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามย่าของเด็ก บอกว่า ปกติเด็กจะไม่ค่อยออกจากบ้าน และจะชอบเล่นกับหมาตัวที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน ซึ่งเป็นหมาสีขาวปกติเด็กจะไม่เคยเดินไปตรงนั้น เหตุการณ์ครั้งนี้คาดว่า เด็กคงจะเดินตามหมามาจนถึงขอบบ่อน้ำ แล้วเด็กได้ลื่นพลัดตกลงไป หมาสีขาวตัวดังกล่าวที่เลี้ยงไว้คงจะโดดลงไปช่วย แต่ช่วยขึ้นไม่ได้ จึงได้รีบวิ่งกลับไปเหมือนจะบอกทางปู่ของเด็ก เพื่อสื่อให้ทราบว่า เด็กตกลงไปในน้ำหรืออย่างไรไม่ทราบ เพราะกลับมาในสภาพเปียกปอนและก็วิ่งวนไปวนมาระหว่างบ่อน้ำกับตัวบ้าน ซึ่งห่างกันไม่ใช่น้อยระยะประมาณ 200 เมตร และทางปู่ของเด็ก บอกว่า หมาตัวนี้ถ้าเจอใครกระโดดลงไปในน้ำแล้วชอบกระโดดลงไป เพื่อจะช่วยตลอด เหตุครั้งนี้คงจะเป็นอุทาหรณ์สอนใจกับคนที่เลี้ยงดูเด็กเล็ก และมีบ่อน้ำให้ระวังให้มากกว่านี้ และอย่าให้คาดสายตา ตนเองไม่มีอะไรจะพูด มีแต่คำว่าเสียใจอย่างมาก หลังจากนั้น ทางร้อยเวรได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติดำเนินการร่างของเด็กผู้เสียชีวิตไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป

————————
ข่าวโดย/นิรุจ ปราจีนบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"