X

สระแก้ว สั่งระดมตรวจเข้มร้านอาหารและสถานบริการ หวั่นซ้ำรอยพื้นที่อรัญประเทศ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจและ กอ.รมน. ระดมเข้าตรวจสอบเข้มร้านอาหารและสถานบริการ ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หวั่นซ้ำรอยพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 14 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ภายใต้การอำนวยการของ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้มอบหมายให้ นายพีรวัส ดงพะจิต ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น นำโดย พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ,พ.ต.ท. สุรเศรษฐ์ ประภาศิริรอง ผกก.ป.สภ.วังน้ำเย็น และ ร.อ.ทัศนา ดวงรัตน์ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว ออกปฏิบัติงานจัดระเบียบสังคม โดยการออกตรวจสถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ร้านอาหารที่จำหน่ายเครื่องดื่ม และพื้นที่แหล่งมั่วสุมภายในอำเภอวังน้ำเย็น ตามคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 3623/2564 (ฉบับที่ 56) ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2564 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้ากวดขันดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว กว่า 70 นาย บุกเข้าจับกุมร้านอาหารกึ่งผับและบาร์โฮส ที่เปิดให้บริการอย่างโจ๋งครึ่ม ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 จน ผบช.ภาค 2 มีการสั่งย้ายด่วน ผกก.สภ.อรัญประเทศ ภายใน 24 ชม. ซึ่งล่าสุด ศาลจังหวัดสระแก้ว มีคำพิพากษาสั่งปรับนักดื่มและนักเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการ 68 ราย รายละ 2,500 บาท ส่วนผู้ที่มีสารเสพติดปรับรายละ 7,500 บาท เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลการเข้าตรวจสอบดังกล่าว พบว่า สถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ทุกแห่ง ได้ให้ความร่วมมือไม่เปิดให้บริการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ร้านอาหารที่มีการแสดงดนตรีสด หรือร้านที่จำหน่ายเครื่องดื่ม ให้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดดังกล่าวอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการห้ามนั่งบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่แอลกอฮอล์ทุกชนิดภายในร้าน หากพบว่า มีการฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีตามความผิดทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง นอกจากนั้นยังพบว่า ผู้ประกอบการทุกร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และพร้อมปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ซึ่งผลการเข้าตรวจสอบยังไม่พบผู้กระทำความผิดกฎหมายแต่อย่างใด

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"