X

จ่าฝูงช้างป่าอ่างฤาไน ลุยเดี๋ยวกินข้าวชาวบ้านปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – จ่าฝูงช้างป่าอ่างฤาไน ลุยเดี๋ยวกินข้าวในนาชาวบ้าน ต.เขาไม้แก้ว จ.ปราจีนบุรี อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับช้าง ได้มาทำการผลักดันช้างป่ากลับถิ่นเดิมโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าแข็งแกร่งจ่าฝูงช้างป่าอ่างฤาไน จากพื้นที่เขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ยังคงวนเวียนหากินในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังไม่ไปไหน เนื่องจากมีแหล่งอาหารที่สมบูรณ์ทั้งป่าอ้อย กล้วย มันสำปะหลังและนาข้าวของชาวบ้าน ที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวผลผลิต โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านพบรอยเท้าของช้างป่า เจ้าแข็งแกร่ง ออกมาหากินที่บ้านเขาจาน ม.10 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยเจ้าแข็งแกร่งได้กลับมากินข้าวในนาปรังของเกษตรกรที่กำลังออกรวงได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าของนาข้าวอยู่ในอาการตื่นตกใจ ที่มีช้างเข้ามาหากินอยู่ในทุ่งนาของตนเอง

ทั้งนี้ นายไพรวัลย์ มูลเชื้อ เจ้าของนาปรัง กล่าวว่า พบรอยช้างป่ามาหากินอยู่ในแปลงนาข้าวของตน 2 ครั้งแล้ว และเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นครั้งที่ 2 ได้ยินเสียงหมาเห่าตอนค่อนสว่างที่ผ่านมา และรุ่งเช้าได้ออกมาดูนาข้าว พบว่า มีรอยช้างป่าลุยเหยียบย่ำนาข้าวที่กำลังออกรวง มีรอยกัดกินต้นข้าวเสียหายเป็นทางยาว และพบรอยเท้าเดินขึ้นจากทุ่งนาหายเข้าไปในป่ายูคาลิปตัสที่อยู่ติดกัน ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนรู้สึกหวาดกลัวมาก ไม่รู้ว่าที่เสียหายไป จะมีใครมารับผิดชอบชดใช้ให้หรือไม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับช้าง ได้มาทำการผลักดันช้างป่ากลับถิ่นเดิมโดยเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้พืชผลของเกษตรกรชาวบ้านได้รับความเสียหายเพิ่มเติมอีก

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"