X

สั่งเข้มงวดชายแดนสระแก้ว สกัดเข้าออกผิด กม.และค้ามนุษย์

สระแก้ว – “บิ๊กโจ๊ก” สั่งเข้มงวดชายแดนไทย-กัมพูชา โดยให้ตำรวจสระแก้วเข้าร่วมสกรีน และจับกุมคนไทยเข้า-ออก ผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันขบวนการค้ามนุษย์

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปเป็นประธานปล่อยแถว ระดมกวาดล้างป้องกันและสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา คนไทย ที่ลักลอบเข้า-ออก ราชอาณาจักรไทยและการกระทำความผิดเกี่ยวกับขบวนการค้ามนุษย์ โดยมี พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.สุรพร เทพเสน ผกก.สภ.โคกสูง ,พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ รอง ผกก.ป.สภ.โคกสูง และข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จำนวนประมาณ 80 นาย ที่บริเวณบ้านหนองหญ้าแก้ว อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่ผ่านมามีคนไทยถูกหลอกลวงผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อเข้าไปทำงานในกัมพูชา ก่อนจะถูกบังคับให้ทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาหลอกคนไทยในรูปแบบต่าง ๆ หากไม่ทำตามก็จะถูกทำร้าย ก่อนจะมีการติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ผ่านช่องทางสื่อโซเชียลและประสานเข้าช่วยเหลือมาแล้ว 300 กว่าคน แต่เพื่อเป็นการดำเนินการต่อเนื่อง โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. และรอง ผอ.ศพดส.ตร. จึงได้มอบนโยบาย Action Paln ให้ตำรวจ ภ.จว.สระแก้ว ไปประสานหน่วยงานในพื้นที่ออกตรวจเยี่ยม พบปะ ประชาชนในหมู่บ้านหนองหญ้าแก้ว พูดคุย ซักถาม และพบกลุ่มเป้าหมายที่เคยกระทำความผิด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปพูดคุยและประสานงานกับ นายอนิวัฒน์ มณีอินทร์ บ้านเลขที่ 55 ม.9 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว และ นายธวัฒน์ แก้วชนะ อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.9 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ซึ่งเคยกระทำผิดฐาน นำพาคนไทยข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติ และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดี กระทั่งปัจจุบันเลิกทำผิดแล้ว พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้ทราบถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น หากมีการเข้าไปเกี่ยวข้องกระทำผิดกฎหมายในลักษณะนี้ จะต้องถูกดำเนินคดีอย่างที่สุด

————————
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"