X

รับคนไทยกลับจากกัมพูชา 25 คน โดนหลอกไปทำงานผิดกฎหมายในกัมพูชา

สระแก้ว – ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รับตัวคนไทยกลับจากกัมพูชา 25 คน หลังถูกหลอกไปทำงานผิดกฎหมายที่เมืองสีหนุวิวล์ ประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และ ผอ.ศพดส.ตร.จว.สระแก้ว ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้เดินทางมารับตัวคนไทยที่ถูกหลอกลวงไปทำงานบ่อนพนันออนไลน์, เงินกู้ออนไลน์ ที่ประเทศกัมพูชา จำนวน 25 คน จากเมืองสีหนุวิวล์ เป็นชาย 21 คน หญิง 4 คน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก ณ ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (12 ม.ค.) โดยมี พล.ต.ท.วัน วีระ รอง ผบ.ตร.กัมพูชา และรองอธิบดีตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกัมพูชา ได้นำคนไทยมาส่งมอบให้บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศอรัญประเทศ ด่านถาวรบ้านคลองลึกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสาร ทำการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิคนไทยทั้ง 25 คน เรียบร้อยแล้ว ได้นำคนไทย จำนวน 22 คน ไปกักตัวที่ โรงแรมสเตชั่น วัน โฮเทล เลขที่ 41 ถ.ธนะวิถี ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ,ไปกักตัวที่ โรงแรมภูเบศร์อินเตอร์ เลขที่ 51 ซอยบ้านอรัญ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวน 3 คน โดยทาง จ.สระแก้ว ได้ดำเนินการจัดสถานที่กักตัว ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ถ้าคนใดฉีดวัคซีนครบ 2 เข็นและมีหลักฐานยืนยัน จะกักตัวจำนวน 7 วัน และถ้าคนใดยังไม่ได้ฉีดวัคซีน จะกักตัวจำนวน 14 วัน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวว่า อยากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนว่า การสมัครงานในช่องทางเฟชบุ๊คกหรือกลุ่มไลน์ต่างๆ ให้ระวังการถูกหลอกลวงโดยเฉพาะไปทำงานประเทศกัมพูชา ซึ่งมีคนจีนเป็นนายทุน เคลื่อนไหวในกรุงพนมเปญและหลายจังหวัดในพื้นที่ จะมีพฤติการณ์การลงโฆษณารับสมัครงานทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีเงินสูงเดือนละ 20,000-30,000 บาท เมื่อมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อสมัครงานเข้าไปทำงาน จะมีขบวนการนำพาคนไทยข้ามแดนตามช่องธรรมชาติและไปทำงานผิดกฎหมาย ซึ่งมีหลายกรณีเข้าข่ายการค้ามนุษย์อย่างชัดเจน

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"