X

ปราจีนบุรี หนุ่มตกปลาพบช้างป่าเดินมาเล่นน้ำในสระหมู่บ้าน

ปราจีนบุรี – หนุ่มตกปลาพบช้างป่าอ่างฤาไน เดินมาเล่นน้ำในสระ ม.8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 10 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า หนุ่มตกปลาเห็นช้างป่าลงมาเล่นน้ำในสระ ขณะนั่งตกปลาอยู่ในสระน้ำข้างหมู่บ้าน จากนั้นจึงเดินทางไปยังสระน้ำพบชายหนุ่มคนหนึ่ง กำลังตกปลาอยู่ในสระน้ำของเพื่อนบ้าน และพบเห็นช้างป่าตัวหนึ่ง กำลังเล่นน้ำอยู่ในสระน้ำลึก 2 ม.กว้าง 30 ม. ยาว 50 ม.ช้างตัวดังกล่าวไม่มีท่าทีดุร้าย ลอยคอมุดน้ำเล่นอย่างสบายใจ โดยไม่มีท่าทีดุร้าย ขณะที่หนุ่มตกปลา บอกกับผู้สื่อข่าว อยู่ห่างจากช้างป่า 30 เมตร ช้างป่าตัวดังกล่าวใช้เวลาเล่นน้ำอยู่ในสระ 15 นาที จึงขึ้นจากสระน้ำและเดินเข้าป่าอ้อยหายไป ซึ่งลักษณะช้างตัวดังกล่าวมีปลอกคอขนาดใหญ่คล้องคออยู่ คือเจ้าแข็งแกร่ง ที่เป็นจ่าฝูงช้างป่าอ่างฤาไนที่มาหากินอยู่บริเวณนี้เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาและยังไม่กลับเข้าป่า

นายภูติ เงินโสม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ช่วงเที่ยงที่ผ่านมาได้ขับรถกระบะออกมานั่งตกปลาอยู่ที่สระน้ำของญาติ ขณะที่นั่งตกปลาอยู่นั้นได้ยินเสียงป่าอ้อยดังโครมคราม ๆ ตอนแรกคิดว่า คนในหมู่บ้านเดินมาหาตกปลา ขณะที่เงยหน้าขึ้นมองไปยังสระน้ำฝั่งตรงข้ามเห็นช้างป่าตัวใหญ่เดินลงมาในสระน้ำ โดยไม่สนใจตัวเองที่กำลังมองดูอยู่ ช้างป่าลอยคอเล่นน้ำอยากสบายใจ ซึ่งตนรู้สึกเฉย ๆ เพราะเคยเห็นบ่อยมาก คาดว่า น่าจะมาหากินบริเวณนี้และร้อนจึงมาเล่นน้ำคลายร้อน

ส่วน นายจตุรงค์ ฟักเปีย ชาวบ้านอีกคนหนึ่งที่เห็นช้างป่า 2 ตัว เดินลัดเลาะมาข้างป่าอ้อย ขณะที่ขับรถไถทำงานอยู่ในสวน ที่เห็นช้างรู้สึกตกใจและกลัวมาก รีบโดดลงจากรถไถหนีเอาตัวรอด และเห็นช้างป่าเดินเข้ามาหารถไถและใช้งวงเคาะหลังคารถไถ แล้วเดินจากไป อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องผลักดันช้างป่ากลับเข้าป่าให้เร็วที่สุด กลัวว่าชาวบ้านอาจจะได้รับอันตรายจากช้างป่า ที่ผ่านมาช้างป่าแต่ฝูงมาหากินอยู่ในหมู่บ้านหลายเดือนแล้วยังไม่ไปไหน

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"