X

ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าอ่างฤาไน เข้าไล่ช้างกลับเข้าป่า

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าอ่างฤาไน เข้าไล่ช้างกลับเข้าป่า อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังผลักดันและติดตามแก้ไขปัญหาช้างป่าฯ จ.ฉะเชิงเทรา (อ.สนามชัยเขต) ได้รายงานผลการปฏิบัติงานเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่า ประมาณ 40 กว่าตัว ที่บริเวณเกาะป่ายูคา พื้นที่ บ.โนนสมบูรณ์ ม.14 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี พบช้างป่ามุ่งหน้าออกหากิน ไปรวมกลุ่มกับช้างป่า อีกกลุ่ม ประมาณ 20 กว่าตัว รวมเป็น ช้างป่า ประมาณ 60 กว่าตัว หากินบริเวณป่าอ้อย บ.วังกวาง ม.11 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้เข้าผลักดันช้างป่าเคลื่อนออกหากินป่าอ้อย บ.วังมะกรูด ม.4 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี ซึ่งมีการตามรอยช้างหากินไปถึงบริเวณ บ.โนนสมบูรณ์ ม.14 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี แล้วมุ่งหน้าออกหากิน ผ่าน บ.หนองใหญ่ ม.14 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต ก่อนจะเคลื่อนตัวหากิน ผ่าน เกาะป่ายูคาหนองแก บ.เขามันเทศ ม.10 ต.ทุ่งพระยา แล้วออกหากินผ่านบริเวณ บ.คลองยายสร้อย ม.10 ต.ทุ่งพระยา โดยเจ้าหน้าที่พบช้างป่า ประมาณ 60 กว่าตัว ได้เข้าพักอาศัยอยู่เกาะป่าบะกะสอบ พื้นที่ บ.คลองพวา ม.18 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้เฝ้าระวังในพื้นที่ต่อไป

———————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"