X

กกต.สั่งลงคะแนนเลือกตั้งนายก-สมาชิก อบต.ใหม่ 9 ม.ค.นี้ หลังพบบัตรเขย่ง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – กกต.สั่งลงคะแนน นายก-สมาชิก อบต. ใหม่ 9 ม.ค.นี้ หลังพบบัตรเขย่ง 38 จังหวัด 120 หน่วยเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ตามที่ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นั้น ทาง กกต.ได้สั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ เหตุตามมาตรา 105 วรรคหนึ่ง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 คือกรณีที่ผลการนับคะแนนเลือกตั้งมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน จำนวน 38 จังหวัด 120 หน่วยเลือกตั้ง ได้แก่ จ.ชัยภูมิ จ.มุกดาหาร จ.มหาสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.นครราชสีมา จ.ปราจีนบุรี จ.ระยอง จ.ลพบุรี จ.สระแก้ว จ.สมุทรปราการ จ.พระนครศรีอยุธยา จ.เพชรบุรี จ.สุพรรณบุรี จ.กาญจนบุรี จ.ปทุมธานี จ.อ่างทอง จ.นนทบุรี จ.นครปฐม จ.อุทัยธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.สงขลา จ.สุราษฎร์ธานี จ.ชุมพร จ.สตูล จ.กาฬสินธุ์ จ.ขอนแก่น จ.นครพนม จ.หนองคาย จ.สกลนคร จ.เลย จ.กำแพงเพชร จ.พิจิตร จ.พิษณุโลก จ.ลำปาง จ.สุโขทัย และ จ.อุตรดิตถ์

จังหวัดปราจีนบุรี ได้ให้มีการออกเสียงคะแนนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดปราจีนบุรีใหม่ นายกรกฎ เชาว์จริญผล ผอ.กกต.ประจำจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่าตามที่ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.64 นั้น คณะกรรมการเลือกตั้งได้รับรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดปราจีนบุรี แล้วปรากฏว่า มีหน่วยเลือกตั้งที่มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้ง ที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน ดังนี้ 1.นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกปีบ เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 อ.ศรีมโหสถ 2.สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกบินทร์ เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 อำเภอกบินทร์บุรี

ดังนั้น จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ประกอบข้อ 202 ของระเบียบคณะกรรมการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึง(ฉบับที่3) พ.ศ.2564 คณะกรรมการเลือกตั้งจึงสั่งยกเลิกการเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวและสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ในหน่วยเลือกตั้งนั้น โดยให้ดำเนินการดังนี้ 1.ให้วันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค.65 เป็นวันออกเสียงลงคะแนนใหม่ 2.ให้ดำเนินการออกเสียงลงคะแนนใหม่ตามระเบียบคณะกรรมการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2564 ขอให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์ตามวันเวลาดังกล่าว

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"