X

ทหารพรานจับแรงงานชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 24 คน คนไทย 3 คน พร้อมผู้นำพา

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพรานฯ สังกัดกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 24 คน คนไทย 3 คน ในพื้นที่ 4 จุด พร้อมผู้นำพา 2 ราย

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานและกองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนทุกจุด เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งพบการระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์ “โอมิครอน” ในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1305 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ได้จัดกำลังพลเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ จนพบบุคคลต้องสงสัยเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติมุ่งหน้ามายังฝั่งไทย บริเวณ บ.กุดหิน ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวน 13 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 6 คนและเด็กหญิง 1 คน จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียด

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า แรงงานกลุ่มนี้จะไปทำงานรับจ้างก่อสร้างในพื้นที่เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร โดยมีนายหนึ่ง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เป็นผู้ติดต่อ โดยแรงงานผิดกฎหมายดังกล่าว เสียค่าใช้จ่ายคนละ 7,000 บาท ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1302 และเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 ได้ทำการควบคุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวกัมพูชาเพิ่มเติมอีก 2 คน เป็นชาย 1 คนและหญิง 1 คน บริเวณใกล้กับด่านพรมแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยจากการซักถามทราบว่า ชาวกัมพูชาดังกล่าว เดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย เสียค่านำพาให้ชาวกัมพูชารายละ 5,000 บาท จะมาทำงานก่อสร้างใน จ.สระแก้ว หลังสอบสวนและทำการวัดอุณหภูมิร่างกาย ผลเป็นปกติ จึงได้นำตัวชาวกัมพูชา 2 กรณี ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองน้ำใส และ สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนพื้นที่ อ.ตาพระยา เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับ ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้จัดชุดลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งตรวจพบชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ จำนวน 9 ราย เป็นชาย 4 คน หญิง 5 คน ที่บริเวณ ม.8 บ.ป่าไร่ใหม่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการซักถาม ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ต้องการไปทำงานในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นอกจากนั้น ทหารพรานและ ฉก.ตาพระยาก ได้ร่วมกับ มว.ปชด.ที่ 1 ร้อย ปชด.ที่ 1 (พล.ร.11) ลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ และตรวจพบคนไทยลักลอบข้ามแดนโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ เพื่อเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา เป็นหญิง จำนวน 3 ราย พร้อมผู้นำพา จำนวน 2 ราย บริเวณ บ.ทัพสยาม ม.15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จากการซักถามทราบว่า เดินทางมาจาก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ต้องการเดินทางไป จ.พระสีหนุ ประเทศกัมพูชา โดยเจ้าหน้าที่กองกำลังบูรพาสามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองรวม 4 จุด เป็นชาวกัมพูชา 24 ราย คนไทย 3 ราย และผู้นำพา 2 ราย จึงได้ควบคุมเพื่อส่งตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"