X

หมูขึ้นราคา ร้านหมูหันได้รับผลกระทบชัดเจน

ปราจีนบุรี – หมูขึ้นราคา ร้านหมูหันได้รับผลกระทบ ขายได้ปริมาณลดลงกว่าครึ่งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังราคาหมูแพงขึ้น จากเคยขายราคาที่ 160 บาท จนมาถึงตอนนี้ ขยับขึ้นไปถึง 230 บาท เนื้อสันนอกสันใน ส่วนเนื้อติดมัน หรือว่าเป็นส่วนที่เนื้อล้วน ก็ขยับตามราคาขึ้นไป ทางพ่อค้าแม่ค้า เริ่มบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า จากเดิมที่เคยขายได้ วันละปริมาณมาก แต่ทุกวันนี้ ขายได้ปริมาณลดลง อย่างเห็นได้ชัด ทุกวันจากที่เคยมาซื้อวันละ 10 กิโลฯ เพื่อไปจำหน่าย ก็ลดเหลือลงมาครึ่งหนึ่ง

ส่วนร้านหมูหัน อ.กบินทร์บุรี ยังคงเปิดร้านหมูหันตามปกติ ยอมรับว่า ได้รับผลกระทบตามไปด้วย แต่ก็จะบอกกับลูกค้าที่สั่งจองหมูหันขอขึ้นราคา เนื่องจากรับมาราคาสูง ป้าหน่อยร้านลุงอู๋หมูหัน กล่าวว่า ราคาเนื้อหมูตามท้องตลาดสูงขึ้น หมูหันจำเป็นต้องขยับราคาขึ้นตามไปด้วย โดยจะบอกลูกค้าที่สั่งหมูหันขึ้นราคาตัวเล็ก 50 บาท ตัวใหญ่ ราคา 1,500 บาท จะบวกเพิ่ม 100 บาท ตัวเล็กจะบวกขึ้นตัวละ 50 บาท

ขณะเดียวกัน ร้านแอมหมูหัน ยังคงเปิดร้านหมูหันตามปกติ โดยคุณแอม เจ้าของร้าน กล่าวว่า ราคาหมูสูงขึ้นพ่อค้าแม่ค้าได้รับผลกระทบจึงมีความจำเป็นต้องขายหมูในราคาแพงขึ้น ในส่วนร้านหมูหันของตนเองยังคงขายอยู่ในราคาเดิม ซึ่งทางการขายหมูหันให้กับลูกค้าทั่วไปในราคากล่องละ 100 บาท ซึ่งพอมีรายได้จากการขายหมูหันริมทางบ้าง

 

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"