X

พนักงานโรงงาน 1,200 คน รวมตัวประท้วงขอโบนัส

ปราจีนบุรี – พนักงานบริษัทยาโน่อิเล็กทรอนิกส์ ในนิคม 304 กว่า 1,200 คน รวมตัวประท้วงโบนัสประจำปี 1.5 เดือน +2,000 บาท

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริษัทยาโน่อิเล็กทรอนิกส์ ในนิคม 304 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีพนักงานกว่า 1,200 คน รวมตัวกันประท้วงที่หน้าโรงงานเพื่อทวงถามบริษัทเรื่องโบนัสประจำปี แต่ทางผู้บริหารไม่แจ้งให้พนักงานทราบเหมือนเช่นทุกปี จึงได้รวมตัวกันประท้วงทวงถามผู้บริหาร โดยก่อนหน้านี้ได้มีการทวงถามถึงเรื่องการปิดป้ายประกาศโบนัสให้พนักงานทราบมาแล้ว 1-2 ครั้ง แต่ไม่มีท่าทีจะประกาศให้พนักงานทราบ

ทั้งนี้ ตัวแทนพนักงานรายหนึ่ง เปิดเผยว่า พนักงานเกรงว่าเมื่อผ่านกำหนดเวลาที่แจ้งไว้เช่นทุก ๆ ปี ทางบริษัทจะไม่มีการพิจารณาการจ่ายโบนัส หรือไม่มีการแจ้งว่าจะจ่ายเท่าไรเพื่อไม่ให้มีการต่อรอง จึงได้รวมตัวกันประท้วงเพื่อรอฟังคำตอบที่ชัดเจนจากทางโรงงาน

ตัวแทนพนักงานยังระบุอีกว่า การออกมารวมตัวครั้งนี้ ทางพนักงานไม่ได้เรียกร้องเกินความเป็นจริงเลย เป็นการทำตามสิทธิที่พนักงานควรจะได้รับสิทธิของแต่ละคน ซึ่งปีนี้ได้ยื่นขอไปแค่ 1.5+2,000 บาทเท่านั้น ซึ่งในการทวงถามแต่ละครั้งที่ผ่านมา บริษัทมีท่าทีนิ่งเฉยพนักงานจึงทำตามสิทธิ โดยปิดประตูเข้า-ออก ห้ามนำรถสินค้าเข้า-ออกเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการประท้วงดังกล่าว ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร มาคอยดูแลความสงบเรียบร้อยจำนวนหนึ่ง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ขณะเดียวกัน ทางโรงงานก็ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมเจรจาร่วมกับสหภาพแรงงาน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปแต่อย่างใด

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"