X

สลดแม่เอาผ้าขาวม้าผูกเอวลูกสาวพิการ โดดแม่น้ำปราจีนบุรี ฆ่าตัวตาย 2 ศพ

ปราจีนบุรี – สลดแม่เอาผ้าขาวม้าผูกเอวลูกสาวพิการ โดดแม่น้ำปราจีนบุรี ฆ่าตัวตาย เสียชีวิตคู่ในพื้นที่ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ประสิทธ์ ธงศรี รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ว่าพบศพแม่ลูกจมน้ำเสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุอยู่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี หลังบ้านเลขที่ 33 ม.1 ซอย 5 ต.บางกระเบา อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วย พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.บ้านสร้าง ทีมแพทย์เวรฯนิติเวช รพ.บ้านสร้าง รุดตรวจสอบ อยู่ห่างถนนสายปราจีนบุรี-บ้านสร้าง เป็นซอยเข้าไปเป็นถนนลูกรัง 1 กิโลเมตร ด้านหลังบ้านปูนชั้นเดียว ห่างไป 50 เมตรเศษ ที่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี พบศพผู้เสียชีวิต 2 แม่ลูกคือ นางบุญโฮม ดาวัลย์ อายุ 51 ปี และลูกสาว ด.ญ.โสพิศตา ดาวัลย์ อายุ 6 ขวบ เห็นแล้วเศร้าสลดใจ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ โดยศพแม่สวมใส่เสื้อสีชมพู กางเกงสีดำขาสามส่วน นอนตะแคงขวาใกล้ ๆ กัน ประมาณ 1 เมตร พบศพลูกสาว สวมเสื้อยืดสีชมพูกางเกงขาสั้นสีชมพู ที่จมูกยังมีสายออกซิเจนติดคาอยู่ สภาพนอนตะแคงซ้ายหันหน้าเข้าหากันกับแม่ โดยที่เอวของทั้ง 2 ศพถูกมัดติดกันด้วยผ้าขาวม้า ผูกโยงติดกับต้นไม้ริมแม่น้ำ คาดว่า เสียชีวิตมานานกว่า 8 ชั่วโมง ตรวจสอบไม่พบบาดแผล หรือการต่อสู้ป้องกันตัวและร่องรอยถูกทำร้าย โดยระหว่างเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ ได้ยินเสียงหมาหอนโหยหวนมาแต่ไกลโดยรอบ

พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.บ้านสร้าง กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสมหมาย ดาวัลย์ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นสามีและบิดาของผู้ตายทั้งคู่ กล่าวว่าได้กลับจากทำงานที่อู่ซ่อมรถหลังโรงงานนกนางนวล มาพร้อมกับลูกชายคนโตอายุ 10 ขวบ มาถึงบ้านเกิดเหตุประมาณ 21.00 น.ไม่พบภรรยาและลูกสาว จึงส่องไฟเดินตามหารอบบ้านนานประมาณ 1 ชั่วโมง จนพบศพภรรยา นางบุญโฮม ดาวัลย์ อายุ 51 ปี และลูกสาว ด.ญ.โสพิศตา ดาวัลย์ อายุ 6 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตแล้ว ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. จากนั้นตรวจพบจดหมายลาตาย ของภรรยาแปะไว้ที่กล่องกระดาษภายในบ้าน

ซึ่งก่อนหน้าลูกสาวป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง ตั้งแต่อายุ 8 เดือน ไปรักษาที่ รพ.ศิริราช ตลอดมา ปัจจุบัน ตาบอด 2 ข้าง ขาลีบเดินไม่ได้ ครั้งสุดท้ายไปนอนพักรักษาตัวที่ รพ. 5 เดือนและกลับมาอยู่บ้านได้ 3 วัน ก่อนเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ไปจัดการตามประเพณีที่วัดบางกระเบา

ด้านนายปริวรรต แก้วกล่าว อายุ 42 ปี กล่าวว่า ตนเป็นนายจ้างของสามีผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุได้รับแจ้งจากทางสามีของผู้เสียชีวิต ช่วงเวลา 22.00 น.จึงโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยฯ สามีของผู้ตายเป็นลูกจ้างอยู่ที่อู่ตนเอง ก่อนเกิดเหตุไปทำงานตามปกติ ตอนเย็นไปรับลูกกลับจากโรงเรียนที่โรงเรียนวัดบางกระเบา ก่อนหน้าทางฝ่ายสามีทำงานที่อู่เลิกงานไปรับลูกชายแล้ว มานั่งดื่มสังสรรค์กับเพื่อนเพื่อนคนงานอู่ซ่อมรถจน 21.00 น. กลับมาบ้านไฟปิด แล้วก็เดินตามหาภรรยาจึงพบศพ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นทั้งสามีและภรรยามีลูก 3 คน คนโตเป็นชายเสียชีวิตเมื่อ 10 ปีก่อนหน้า ล่าสุด ลูกสาวคนเล็กป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง ตั้งแต่อายุ 8 เดือน ได้ทำการรักษาโดยต่อเนื่องมาโดยตลอด และเพิ่งออกจากโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ หลังจากการผ่าตัดพบว่า ลูกสาวไม่สามารถเดินได้และประสาทตาพิการมองไม่เห็น เมื่อวานพบพาบุตรสาวไปลาออกที่โรงเรียน เนื่องจากเด็กเดินไม่ได้และสายตาพิการ คาดว่า เกิดความเครียดจนก่อเหตุสลดดังกล่าว จนใช้ผ้าขาวม้ามัดผูกเอวลูกโดดน้ำสลดใจแก่ผู้พบเห็นดังกล่าว

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"