X

สาวใหญ่ถูกปืนห้าวลั่นใส่ ขณะต้อนวัวไปเลี้ยง ตำรวจนักข่าวถอยพบปืนห้าวดักอยู่หลายจุด

ปราจีนบุรี – สาวใหญ่ถูกปืนห้าวลั่นใส่ ขณะต้อนวัวไปเลี้ยง ตำรวจนักข่าวถอยพบปืนห้าวดักอยู่หลายจุดพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.วรวิทย์ วรรณา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกปืนห้าวลั่นใส่ขณะนำวัวไปเลี้ยงกลางทุ่งนา ขณะเก็บผักบุ้งได้รับบาดเจ็บ ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี หลังจากรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และญาติคนเจ็บ ที่เกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนา จากการตรวจสอบพบมีการติดตั้งปืนห้าวแบบไทยประดิษฐ์ตอกไว้กับดินสูง 15 ซม. มีเชือกดึงไกปืนไว้ ถูกลั่นใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนหน้านี้ ขณะพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น พบปืนห้าวดักไว้ใกล้ที่เกิดเหตุอีก 1 จุด หันปากกระบอกปืนออกมาทางด้านนอก ตำรวจและนักข่าวพากันรีบกลับออกมาก่อน เกรงว่าจะเดินไปถูกปืนลั่นใส่ซ้ำสอง

นายเฉลิม ชาญสูงเนิน อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 356 หมู่ 14 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า คนที่ถูกปืนลั่นใส่ได้รับบาดเจ็บคือนางหนูแดง ชาญสูงเนิน อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของตนเอง ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่า ภรรยาถูกปืนห้าวลั่นใส่ขาได้รับบาดเจ็บ เดินมาขอความช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนรู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่รู้ว่าจะมีเพื่อนบ้านมาดักปืนห้าวอยู่ในทุ่งนาของตนเอง จนทำให้คนอื่นได้รับบาดเจ็บ นับว่าโชคดีที่ภรรยาของตนถูกกระสุนปืนห้าวที่ดักไว้ บริเวณต้นขาอ่อน อยากฝากให้ทางที่ตำรวจได้ดำเนินคดีเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา เพราะอาจจะเกิดอันตรายกับทุกคนได้

นายอาจ ผันนรา เพื่อนบ้าน อาชีพตัดยูคาลิปตัส กล่าวว่า ขณะที่ตนกับคนงานตัดยูคาฯอยู่นั้น มีหญิงสาวคนหนึ่งมาขอความช่วยเหลือ บอกว่า ถูกปืนห้างที่ขาเลือดโชกขาไม่กล้าดู จึงโทรติดต่อสามีให้มาดูและนำตัวส่งโรงพยาบาล

นายประจักษ์ ศรีสะโม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีลูกบ้านถูกปืนห้าวของลูกบ้านที่ไปทำดักไว้ในพื้นที่ของตน จนได้รับบาดเจ็บจากนี้ตนจะแจ้งให้ทางอำเภอทราบและประกาศเสียงตามสายให้กับลูกบ้านได้รับทราบ อย่าเข้ามาตรงจุดบริเวณดังกล่าวโดยเด็ดขาด เพราะยังมีปืนห้าวที่เจ้าของนาแปลงดังกล่าวดักไว้อีกหลายจุด อาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้

ทั้งนี้ ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนได้ติดตามตัว นายอนัท จันทร์ดี เจ้าของปืนห้าวมาเก็บกู้ปืนห้าวที่ดักไว้กลางทุ่งนา นายอนัท กล่าวว่า ตนเป็นคนทำปืนห้าวเอง ทำปืนห้าวขึ้นเพื่อดักยิงขโมย เนื่องจากมีคนเข้ามาขโมยปลาในสระของตนเองหลายครั้ง ทั้งที่ตนเองติดป้ายเตือนห้ามจับปลาฝ่าฝืนปรับ 3,000 บาท ก็ไม่เกรงกลัว จึงตัดสินใจทำปืนห้าวดักยิง เพื่อให้เข็ดหลาบลูกกระสุนปืนห้าวนั้น ตนหาเก็บก้อนหินขนาดเล็กที่อยู่ตามพื้นดินมาบรรจุใส่ปากกระบอกปืนห้าวขนาดสั้นที่ทำขึ้นเอง จากนั้นนำมาบรรจุใส่ท่อเหล็กขนาดเล็กมีรูกระดาษเท่านิ้วก้อย บรรจุใส่ดินปืนแล้วใช้ยางหนังสติกดึงไกปืนค้างไว้ หากมีคนหรือสัตว์มาถูกก็จะลั่นใส่ทันที ตนเอาปืนห้าวดักไว้ 3 จุด ลั่นถูกเพื่อนบ้านไป 1 จุด และทำการเก็บกู้อีก 2 จด ทางพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก เบื้องต้นทางตำรวจจะแจ้งข้อหามีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนข้อหาพยายามฆ่านั้น ต้องดูอาการของคนเจ็บก่อนว่า บาดเจ็บมากน้อยขนาดไหนขณะนี้อยู่ระหว่างการดูแลของแพทย์ในโรงพยาบาล

 

———————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"