X

รวบแล้ว!! แก๊งขบวนการซุกยาไอซ์ 50 กิโลกรัม พร้อมรถยนต์ 1 คัน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ตำรวจยึดรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ เครือข่ายซุกยาไอซ์ 50 กก.พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย เคยเป็นกลุ่มลูกน้องของ”นายลอย”เครือกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในอดีต ขณะที่ ผู้การฯสระแก้ว สั่งขยายผลเพิ่มเติมทุกเครือข่าย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 7 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีตรวจพบยาไอซ์ล๊อตใหญ่ 50 กก.ซุกซ่อนในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 ,พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รอง ผบก.ภจว.สระแก้ว, พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 ชุดปฏิบัติการสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่สืบสวน ภ.จว.สระแก้ว ,กอ.รม.จว.สระแก้ว โดย ร.ต.ชาญณรงค์ ขุนศรี ร่วมกันขยายผลกรณี ตรวจพบยาไอซ์ใส่กระสอบปุ๋ยซุกซ่อนในบ่อส้วมเก่า บริเวณหลังบ้านเลขที่ 34 ม.5 ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันนำหมายศาลของศาลจังหวัดสระแก้ว เลขที่ 104/2564 ตรวจค้นบ้านเลขที่ 23 ม.9 ต.เบญจขร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว และสามารถจับกุมตัว นายอรรถพล ประดิษฐ์ผล ที่อยู่ 23 ม.9 ต.เบญจขร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พร้อมตรวจยึดของกลาง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กท-1319 สระแก้ว ช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยนายอรรถพล ให้การยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้เสพยาเสพติดประเภท ยาไอซ์ มาก่อนหน้า 2 วัน ซึ่งเคยเป็นกลุ่มลูกน้องของ”นายลอย”เครือกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในอดีต จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางรถยนต์ 1 คัน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางด้าน พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเดินทางลงประชุมเร่งรัดคดีกับทีมคลี่คลายคดี โดยมี พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เป็นหัวหน้าคณะทีมสืบสวน , พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เป็นหัวหน้าคณะทีมสอบสวน โดยมีทีมสืบสวนภูธรจังหวัด สืบสวนภาค 2 และสืบสวน สภ.คลองหาด เข้าประชุมรับมอบหมายงานออกติดตามแกะรอยทุกรูปแบบ เพื่อนำมาประชุมสรุปอีกครั้งโดยตอนนี้มีการเฝ้าติดตามกลุ่มขบวนการเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่แล้ว

โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่เจอวัตถุต้องสงสัย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.มีเจ้าของพื้นที่ไปพบเจอสิ่งของต้องสงสัยเป็นกระสอบ 2 กระสอบ อยู่ในบ่อซีเมนต์เก่าของบ่อพักส้วมเก่า ในเขตบริเวณบ้าน ซึ่งผิดปกติ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่และจากการนำมาตรวจสอบ บางส่วนพบว่าเป็นเมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ ชั่งน้ำหนักรวมแล้ว 48 กิโลกรัม แบ่งเป็น 2 กระสอบ ในกระสอบน้ำหนักเท่า ๆ กัน จะเป็นยาเสพติดทั้งหมดหรือไม่ ต้องรอการส่งตรวจพิสูจน์ ส่วนที่มาที่ไปยังไม่รู้ตัวผู้กระทำผิดว่าเป็นใคร

“เจ้าของบ้าน เชื่อได้ว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น เพราะจุดบริเวณดังกล่าวติดกับแนวเขตด้านนอกทั้งคนทั้งรถ สามารถผ่านเข้าออกได้ โดยที่เจ้าของบ้านอาจจะไม่รู้ และนำมาซุกซ่อนไว้ตั้งแต่เมื่อไรก็ยังพิสูจน์ไม่ได้ ส่วนการสืบสวนได้ให้ชุดสืบสวนออกเก็บพยานหลักฐานจากกล้วงวงจรปิด และก็ตั้งธงกลุ่มผู้ต้องสงสัยในพื้นที่จังหวัดสระแก้วทุกเครือข่าย มีข้อมูลอยู่แล้วส่วนหนึ่ง และไม่ได้มีกลุ่มเดียว ก็นำข้อมูลเดิมมาตรวจสอบทั้งทางการเคลื่อนไหวว่า จะเชื่อมโยงกับการขนย้ายไอซ์หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวอีกว่า สำหรับยาเสพติดล็อตนี้ยังยืนยันไม่ได้ว่า เป็นการนำเข้ามาหรือนำออก แต่ปกติแล้วยาเสพติดที่จะเข้ามาทางชายแดน เข้ามาในประเทศมีน้อยมาก โดยเฉพาะในปริมาณมาก ๆ แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้มีการตรึงกำลังชายแดนค่อนข้างเข้ม และการที่จะนำเล็ดลอดเข้ามาในประเทศเป็นไปได้ยาก และตามข้อมูลเดิมกลุ่มลักลอบนำเข้าในพื้นที่ไม่พบในจำนวนมาก ๆ นอกจากจำนวนน้อย ตามแนวชายแดนอาจจะมีเล็ดลอดบ้าง และน่าจะมีความเป็นไปได้ว่า ยาเสพติดล้อตนี้จะต้องการนำออกชายแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"