X

ปราจีนบุรี – จ่าฝูงช้างป่าฉกข้าวเปลือกกิน เจ้าของบ้านยืนดู

ปราจีนบุรี – จ่าฝูงช้างป่าฉกข้าวเปลือกกิน เจ้าของบ้านยืนดู ล่าสุด ยังไม่พบตัวฝูงช้างป่าอ่างฤาไน 30 ตัว

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 4 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งจาก นายไพบูรณ์ สมโภชน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีช้างป่าเข้ามาในหมู่บ้าน ชาวบ้านพากันตื่นผวากลางดึก 20 คน และได้จัดชุดผลักดันออกจากหมู่บ้าน ภายหลังผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านวังวัด ชาวบ้านพากันแตกตื่นออกมาดูช้าง กลัวคนแก่และเด็กจะได้รับอันตราย โดยมี ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจสายตรวจเขาไม้แก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านพากันเดินเท้าผลักดันช้างป่ากลางดึก พบรอยช้างป่ากินต้นกล้วยของชาวบ้านหลายจุด ซึ่งได้รับแจ้งว่า ช้างป่าที่พบเห็นตัวใหญ่มีปลอกคอ คาดว่า เป็นเจ้าแข็งแกร่ง ที่เป็นจ่าฝูง

นายไพบูรณ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจึงโทรแจ้งตำรวจสายตรวจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ออกมาช่วยกันผลักดันช้างป่าออกจากหมู่บ้าน เกรงว่า ชาวบ้านจะได้รับอันตราย ขณะส่องไฟหาเจ้าแข็งแกร่ง ได้รับแจ้งว่า เจ้าแข็งแกร่งได้ไปแอบกินข้าวเปลือกของชาวบ้านที่ใส่ถุงปุ๋ยกองไว้ที่หน้าบ้าน จึงพากันไปดูพบว่าเจ้าแข็งแกร่งได้ลากถุงข้าวเปลือกออกมากินแล้ว เมื่อเห็นคนส่องไฟมา เจ้าแข็งแกร่ง จึงรีบเดินหนีไป

นายเอกชัย พรมมา เจ้าของข้าวเปลือก กล่าวว่า ตกใจตื่น ได้ยินเสียงหมาเห่าเมื่อเปิดประตูห้องออกมา เห็นช้างป่าตัวใหญ่กำลังยืนกินข้าวเปลือกอยู่หน้าบ้าน ตนเองได้แต่มองดูกับภรรยา เชื่อว่า ช้างคงหิวจึงมาหากินแถวนี้ ชุดผลักดันพากันเดินเท้าดูพบรอยเจ้าแข็งแกร่งเดินหนีออกจากหมู่บ้านไปทางทิศตะวันตก สร้างความโล่งใจให้กับทุกคนที่ช้างป่าออกไปจากหมู่บ้าน คาดว่า ช้างป่าจะต้องมาหากินในหมู่บ้านอีก เพราะมีแหล่งอาหาร คืนนี้เป็นคืนที่สองที่เจ้าแข็งแกร่งกินข้าวเปลือกของชาวบ้าน

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้ แหล่งข่าว แจ้งว่า พบฝูงช้างป่าอ่างฤาไน 30 ตัว อยู่ข้างสวนมันสำประหลัง และป่ายูคาลิปตัสของชาวบ้าน หมู่ที่ 6 บ้านโปร่งสะเดา ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จากการลงพื้นที่สำรวจวันนี้ ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ที่บริเวณจุดพบเห็นฝูงช้างป่า ยังไม่มีวี่แววว่า ฝูงช้างป่าจะออกมาให้เห็น ไม่รู้ว่าช้างป่าฝูงดังกล่าวหลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณใด โดยมีชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงที่พบเห็น พากันนั่งจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงการพบเห็นฝูงช้างป่าจำนวนมาก ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ฝูงช้างป่าพากันอพยพมาอยู่สวนยูคาลิปตัส และเดินหากินรอบบริเวณกระท่อม จากนั้นฝูงช้างป่าดังกล่าวได้กระจายกันออกหากิน

นายบุญเชิด ส่งศรี กล่าวว่า ตนและหลานชายเป็นคนเห็นฝูงช้างป่าจำนวนดังกล่าว เห็นครั้งแรกรู้สึกตกใจมาก ไม่เคยพบเห็นช้างป่ามากขนาดนี้ มีทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าช้างป่าฝูงนี้หลบอยู่ที่ใด บริเวณรอบที่พบเห็นช้างป่านั้น มีสภาพเป็นป่าอ้อยสลับกับนาข้าวที่เพิ่งเกี่ยวเสร็จ คาดว่าช้างป่าฝูงดังกล่าวอาจจะหลบอยู่ในป่าอ้อยที่มีแหล่งน้ำของชาวบ้านขุดไว้เพื่อทำการเกษตร ขณะที่เจ้าแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นจ่าฝูงที่มีการพบเห็นอยู่ห่างจากฝูงช้างป่านี้ 7 กม.ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"