X

จ่าฝูงช้างป่าอ่างฤาไนบุกหากินรอบหมู่บ้าน ทำชาวบ้านผวาทั้งคืน

ปราจีนบุรี – จ่าฝูงช้างป่าอ่างฤาไนบุกหากินรอบหมู่บ้าน บ้านวังวัด ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำชาวบ้านผวาทั้งคืน

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 3 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ช้างป่าอ่างฤาไนเข้ามาหากินรอบหมู่บ้าน บริเวณบ้านวังวัด ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า มีร่องรอยของช้างป่าเดินหาต้นกล้วยของชาวบ้าน และเดินเข้าไปในสวนของชาวบ้าน ทำลายต้นมะละกอ ต้นกล้วย ได้รับความเสียหาย และช้างป่าเข้าไปกินข้าวเปลือกของชาวบ้านที่ใส่ถุงปุ๋ยกองไว้ ที่หน้าบ้านชาวบ้าน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ช้างป่าตัวนี้สูงใหญ่และมีปลอกคล้องคอไว้ น่าจะเป็นเจ้าแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นจ่าฝูงช้างป่าอ่างฤาไน ที่มาหากินในบริเวณนี้หลายวันแล้ว ยังไม่ไปไหน นอกจากนี้ ยังพบรอยช้างป่าหักไม้ไผ่มาขวางทางเข้าออกป่าอ้อยของชาวบ้านไว้อีกด้วย

โดยป้าทิพย์จันทร์ ภูศรีฐาน ชาวบ้าน กล่าวว่า เมื่อคืนเวลาประมาณตีสอง ได้ยินเสียงหมาเห่าอยู่หน้าบ้าน และได้ยินเสียงคล้ายเหมือนกับเคาะฝาห้องรู้สึกตกใจมาก แต่ก็ไม่ได้ออกมาดูเพราะยังไม่สว่าง และยังได้ยินเสียงเพื่อนบ้านร้องเอะอะโวยวายว่า มีช้างป่าเข้าข้างบ้าน จึงคิดว่าเป็นช้างป่าที่ชาวบ้านเห็นมาหากินในบ้านของตัวเองอย่างแน่นอน กระทั่งรุ่งสาง ตื่นเพื่อที่จะเปิดร้านขายของชำตามปกติ เมื่อเปิดบ้านออกมาจึงพบว่า กล้วยแก่ที่ตัดมากองไว้ที่หน้าบ้านมีร่องรอยรื้อค้นกระจัดกระจาย คาดว่า น่าจะเป็นช้างมากินกล้วยภายในบ้านของตัวเองอย่างแน่นอน

ป้าทิพย์จันทร์ ได้พาไปดูสวนพี่สาวที่อยู่ติดกัน พบว่า มีร่องรอยช้างป่ามากิน ต้นกล้วยและมะละกอ สวนหน้าบ้าน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ที่มีชาวบ้าน บอกว่า ช้างบุกเข้ามาภายในบ้านพังประตูห้องน้ำเสียหาย และช้างป่าได้เข้ามาที่หน้าบ้านและลากถุงข้าวเปลือก ที่เจ้าของบ้านเอาข้าวเปลือกใส่ถุงปุ๋ยไว้สีกิน กองไว้ที่หน้าบ้าน 4 ถุงปุ๋ย เจ้าของบ้านกลัว ไม่กล้าออกมาดู และทำงานที่โรงงานตามปกติ

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"