X

ปราจีนบุรี ประกวด อปท.ด้านการจัดการสาธารณภัยดีเด่น ระดับภาคกลาง ประจำปี 2564

ปราจีนบุรี – ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี ประกวด อปท.ด้านการจัดการสาธารณภัยดีเด่น ระดับภาคกลาง ประจำปี 2564 มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 11 แห่ง 11 ทีม รวมจำนวน 66 คน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นายเธียรชัย ชูกิตติวิบูลย์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นประธานเปิดการประกวดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ด้านการจัดการสาธารณภัยดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ระดับภาคกลาง โดยมี นายชุมพล พิชญชัย ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี ได้กล่าวต้อนรับประธานฯ และผู้เข้าร่วมแข่งขันและนางปนัดดา ภู่เจริญศิลป์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย กล่าวรายงานการจัดโครงการฯ มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 11 แห่ง 11 ทีม รวมจำนวน 66 คน กำหนดให้มีการแข่งด้านการปฏิบัติใน 4 สถานี ได้แก่ สถานีที่ 1 การสวมชุดดับเพลิง สถานีที่ 2 การทดสอบเงื่อนเชือก สถานีที่ 3 การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และสถานีที่ 4 หลักการกู้ภัยสารเคมี การแข่งขันมีขึ้นระว่างวันที่ 1-2 ธันวาคม 2564 ณ บริเวณศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี

นายเธียรชัย ชูกิตติวิบูลย์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า การจัดการสาธารณภัยของประเทศไทยในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าทุกหน่วยงานได้ให้ความสำคัญกับบทบาทหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นอย่างมาก ดังจะเห็นจากการกำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทำหน้าที่ ทั้งด้านอำนวยการ ด้านการปฏิบัติการเผชิญเหตุ รวมไปถึงการฟื้นฟูบูรณะเมื่อเกิดสาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ ด้วยเหตุผลนี้เอง องค์ปกครองครองส่วนท้องถิ่น จึงเป็นหน่วยงานที่ประชาชนให้การคาดหวังอยู่เสมอว่า จะสามารถป้องกันอันตรายและช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนได้ทันที เมื่อเกิดเหตุวิกฤตหรือฉุกเฉิน สำหรับการที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดให้มีโครงการประกวดองค์ปกครองครองส่วนท้องถิ่น ด้านการจัดการสาธารณภัยดีเด่นในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองครองส่วนท้องถิ่น มีความพร้อม มีศักยภาพ ในการปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยคาดหวังว่า การจัดโครงการนี้ จะมีส่วนกระตุ้นให้เกิดการพัฒนางานป้องกันและบรเทาสาธารณภัยขององค์ปกครองครองส่วนท้องถิ่น ให้มีมาตรฐานและความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับทีมที่เข้าเเข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท 1.ประเภทเทศบาลนคร/เมืองพัทยา จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ทน.อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร ทน.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา และเมืองพัทยา จ.ชลบุรี 2. ประเภทเทศบาลเมือง จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ทม.แพรกษาใหม่ จ.สมุทรปราการ ทม.หนองกี่ จ.ปราจีนบุรี และ ทม.เขาสามยอด จ.ลพบุรี 3.ปะเภทเทศบาลตำบล 5 แห่ง ได้แก่ ทต.สวนหลวง จ.สมุทรสาคร ทต.บ้านกร่าง จ.สุพรรณบุรี ทต.ดอนพุด จ.สระบุรี ทต.ท่าศาลา จ.ลพบุรี และทต.เขตรอุดมศักดิ์ จ.ชลบุรี เพื่อหาผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภท เข้าแข่งขันในระดับประเทศที่จ.ชัยนาทต่อไป

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"