X

สระแก้ว บีบหัวใจสุด ๆ !! จับฉลากเลือกสมาชิก อบต.คะแนนเท่ากัน

สระแก้ว – บรรยากาศการจับฉลากเพื่อคัดเลือกสมาชิก อบต.ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่ได้คะแนนเลือกตั้งเท่ากันสุดคึกคัก ผู้จับสลากได้รับเลือกตั้งเป็น ส.อบต.ก้มกราบสุดดีใจ ได้รับใช้ประชาชนสมใจ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายหลังการเลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิก อบต.ทั่วประเทศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา นอกจากพื้นที่ อบต.วังน้ำคู้ ในจังหวัดพิษณุโลกที่มีผู้สมัครนายก อบต.ได้คะแนนเท่ากัน 1,213 คะแนนแล้ว พื้นที่จังหวัดสระแก้ว ก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีผู้สมัครสมาชิก อบต.สระแก้ว ได้คะแนนเสียง 142 เท่ากัน โดยทางปลัด อบต.สระแก้ว ได้ทำการจับสลากในช่วงบ่ายวันนี้ หลังพบว่า การเลือกตั้งในจังหวัดสระแก้ว มีผู้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากถึงร้อยละ 74.83 จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ทั้งหมด 315,019 คน ใช้สิทธิ์ 235,742 คน โดยมีอยู่หนึ่งพื้นที่ ที่มีผู้สมัครสมาชิก อบต.สระแก้ว หมู่ 13 บ้านหนองปรือ ได้คะแนนเสียงเท่ากัน คือ 142 คะแนน ระหว่างผู้สมัครสมาชิก อบต.เบอร์ 1 นายธีระวัฒน์ ฉลาดจิตร์ และผู้สมัครเบอร์ 2 นายมนตรี รอหันต์

ทั้งนี้ นายเกียรติคุณ ไตรรักษ์ ปลัด อบต.สระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบต.สระแก้ว ได้เปิดเผยว่า ในเขต อบต.สระแก้ว มีทั้งหมด 12 เขตเลือกตั้ง จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ 3,494 คน ซึ่งหลังจากการนับคะแนน พบว่า หมู่ 13 บ้านหนองปรือ ผู้สมัครสมาชิก อบต.ได้คะแนนเท่ากันคือ 142 คะแนน โดยในหน่วยเลือกตั้งนี้ จำนวนผู้มีสิทธิ์ 332 คน ใช้สิทธิ์ 293 คน บัตรดี 284 ใบ บัตรเสีย 6 ใบ และไม่ลงคะแนน 3 ใบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง อบต.สระแก้ว ได้ทำตามระเบียบ พรบ.การเลือกตั้ง พ.ศ.2562 แก้ไขเพิ่มเติมข้อ 181–183 กรณีผู้สมัครมีคะแนนเท่ากันต้องใช้วิธีจับสลาก ทาง ผอ.การเลือกตั้งประจำ อบต.สระแก้ว จะทำการจับสลากทั้งหมด 2 ครั้ง โดยในครั้งแรก ทาง ผอ.การเลือกตั้งประจำ อบต.สระแก้ว จะเป็นคนจับสลากเพื่อกำหนดว่า ใครจะเป็นคนจับสลากตามลำดับก่อนหลัง จากนั้นในการจับสลากครั้งที่ 2 จะมีการเขียนในสลากว่า “ได้รับการเลือกตั้ง” และ “ไม่ได้รับการเลือกตั้ง” โดยคนที่จับได้สลากได้ในอับดับแรก จะมีสิทธิ์เป็นคนจับสลากขึ้นมาก่อน หากใครจับสลากได้คำว่า “ได้รับการเลือกตั้ง” ก็จะถือว่าคนนั้นได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิก อบต.บ้านหนองปรือ หมู่ 13 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผ่านกระบวนการจับสลากแล้ว ผลปรากฏว่า ผู้สมัครเบอร์ 2 นายมนตรี รอหันต์ จับสลากได้บัตร “ได้รับการเลือกตั้ง” และถือว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่หนึ่ง ที่สร้างสีสันให้กับการเลือกตั้งสำหรับผู้สมัครที่ได้คะแนนเสียงเท่ากัน ซึ่งบรรยากาศหลังทราบผลการจับสลาก มีกองเชียร์ของแต่ละฝ่ายที่มาร่วมลุ้นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต้องการให้คนที่ตนเองลงคะแนนเลือกไว้ได้เป็นสมาชิก อบต. และภายหลังผลการจับสลากเสร็จสิ้น นายมนตรี รอหันต์ ซึ่งได้รับเลือกตั้งเป็น ส.อบต.หมู่ 13 บ้านหนองปรือ ดีใจสุด ๆ โผเข้ากอดทีมงานและเข้าก้มกราบผู้มีพระคุณด้วยความดีใจ ที่ตนเองได้มีโอกาสเข้าไปรับใช้ประชาชนสมใจหวัง พร้อมกับบอกว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"