X

สกัดเข้ม”โอไมครอน”!! ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 32 ราย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังบรูพา สกัดเข้ม ปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 32 ราย พื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ในช่วงที่สถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธ์ใหม่ “โอไมครอน” ที่พบแถบแอฟริกาใต้ ที่หลายประเทศกำลังหาทางป้องกันการระบาดเข้าประเทศในขณะนี้

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนทุกจุดเข้มงวดกวดขัน ปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธ์ใหม่ “โอไมครอน” ที่พบแถบแอฟริกาใต้ โดยเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา และ มว.ปชด.ที่ 1 (พล.ร.11) จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่ง ตรวจพบชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ จำนวน 32 ราย เป็นชาย 20 ราย หญิง 9 ราย เด็กชายอีก 3 ราย ที่บริเวณ บ.หนองเสม็ด ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการซักถามเบื้องต้น ทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย, จ.กำปงจาม, จ.พระตะบอง, จ.กระแจะ, จ.เสียมเรียบ, จ.ตโบงฆมุม, จ.อุดรมีชัย และ จ.ไพรแวง ประเทศกัมพูชา ต้องการเดินทางไปในพื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานคร, จ.ฉะเชิงเทรา, จ.สมุทรปราการ, จ.ระยอง และ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"