X

พ่อค้าแม่ค้า 75 คน บุกยื่นหนังสือหมวดการทางกบินทร์บุรี

ปราจีนบุรี – พ่อค้าแม่ค้า 75 คน บุกยื่นหนังสือหมวดการทางกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กรณีมีการรุกล้ำเขตทางหลวง และมีผู้รุกล้ำใช้ประโยชน์ในเขตทางหลวงเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมวดการทางกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดทุ่งโพธิ์พัฒนา 75 คน บุกยื่นหนังสือทวงถามหมวดการทางกบินทร์บุรี โดยทำหนังสือทวงถามหมวดการทางฯ ขอทราบการปฏิบัติงาน และคืนพื้นที่เขตทางหลวงตั้งร้านแผงลอย เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค บ้านทุ่งโพธิ์ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยมี นางเอสีห์ มหิโพธิยวง ตัวแทนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดทุ่งโพธิ์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมายื่นหนังสือทวงถามหัวหน้าหมวดการทางกบินทร์บุรี ซึ่งก่อนหน้านี้แขวงการทางหลวงปราจีนบุรี มอบหมายให้หมวดการทางกบินทร์บุรี นำหนังสือจากแขวงการทางปราจีนบุรี ที่ คค.06060.1/(บ.1.4)/1470 ลงวันที่ 11 ตุลาคม2564

ทั้งนี้ ตามที่หนังสือแจ้งศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนาดี โดยเนื้อหาในหนังสือระบุว่า แขวงการทางปราจีนบุรีขอเรียนให้ทราบว่า เรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงต้องดำเนินการคือปฏิบัติตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ.2535 แก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติทางหลวง (ฉบับที่2 ) พ.ศ.2549 ซึ่งวิธีการปล่อยให้มีการรุกล้ำเขตทางหลวง ก็มีผู้รุกล้ำใช้ประโยชน์ในเขตทางหลวงเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และเกิดปัญหาร้องเรียนกับส่วนราชการ อีกทั้งยังเกิดปัญหาของการสัญจรของผู้ใช้รถใช้ถนน อาจก่อให้เกิดอันตรายทรัพย์สินและบุคคลอื่น ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ค้าได้ใช้พื้นที่เขตทางหลวงริมถนน 304 (บ้านทุ่งโพธิ์)มาก่อน เมื่อได้มีการพูดคุยกับหมวดการทางแล้ว เกิดความเข้าใจและย้ายเข้าไปขายของด้านในตลาดทุ่งโพธิ์พัฒนา ซึ่งอยู่ด้านในเป็นตลาดสดที่มีพื้นที่กว้าง ให้พ่อค้าแม่ค้าได้ขายของอุปโภคบริโภคได้อย่างเต็มที่

หลังจากที่กลุ่มพ่อค้าชุดเก่าทั้งหมดย้ายเข้าไปขาย ที่ตลาดทุ่งโพธิ์พัฒนาหมดแล้ว ต่อมา มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารายใหม่ ซึ่งมีบางคนที่มีบ้านเรือนอยู่บริเวณริมถนนชักนำมาให้ขายของที่บริเวณนี้กว่า 50 ราย นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาขาย สร้างความเอาเปรียบกับกลุ่มพ่อค้าเก่าอย่างมาก จึงอยากให้หมวดการทางกบินทร์บุรี ดำเนินการห้ามไม่ให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชุดใหม่ ค้าขายบริเวณริมทางหลวง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ถ้าพ่อค้าแม่ค้ารายใหม่จะเข้าไปค้าขายเป็นกลุ่มเดียวกัน สามารถค้าขายได้ โดยไม่มีการปิดกั้น

อย่างไรก็ตาม นายอนุชา ทิพย์อุทัย รักษาการ ผอ.แขวงการทางปราจีนบุรี นายสุเทพ ขันจำนงค์ รอง ผอ.และนายฉัตรชัย พวงประเสริฐกุล หัวหน้าหมวดการทางกบินทร์บุรี ร่วมกันชี้แจงให้ตัวแทนพ่อค่าแม่ค้าทราบ นายอนุชา กล่าวว่า ที่ผ่านมาทราบว่ามีการแจ้งให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารายใหม่ ที่มาขายของอยู่บริเวณริมถนนให้ทราบแล้ว แต่ก็ยังมีการค้าขายอยู่ จากนี้ไปจะดำเนินการเด็ดขาด เนื่องจากที่ผ่านมาได้ทำความเข้าใจและพูดคุยให้ทราบแล้ว แต่ก็ยังฝ่าฝืนอีก ในวันพุธที่จะถึงนี้ จะได้ลงพื้นที่พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำแท่งแบริเออร์ไปวางไว้ตลอดแนวริมทางที่มีการค้าขาย เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"