X

ฮือฮาพบหัวกะโหลกเกลื่อน ริมแม่น้ำปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ฮือฮาพบหัวกะโหลกเกลื่อน ริมแม่น้ำปราจีนบุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านพบหัวกะโหลกจำนวนมาก ถูกนำมาทิ้งริมแม่น้ำปราจีนบุรีเยื้องวัดวังบัวทอง ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบตามที่แหล่งข่าวแจ้งมานั้น ไม่พบกะโหลกจำนวนมากที่ถูกทิ้ง บริเวณหน้าวัดวังบัวทอง จากนั้นได้สำรวจริมแม่น้ำ ซึ่งห่างจากจุดบริเวณดังกล่าวประมาณ 500 เมตร แต่ก็ยังไม่พบหัวกะโหลกจำนวนมากดังกล่าวตามที่แจ้งมา จึงได้ตรวจสอบบริเวณห่างจากจุดรับแจ้งทางด้านทิศตะวันออก 300 เมตร พบหัวกะโหลกเป็นจำนวนมาก ซึ่งถูกทิ้งอยู่ที่ริมแม่น้ำที่เป็นทางลง สภาพกระจัดกระจายเกลื่อน ลักษณะหัวกะโหลกที่ถูกทิ้งริมท่าน้ำนั้น คล้ายกับโครงหัวกะโหลกหมูที่ถูกคนมักง่ายลักลอบนำมาทิ้งช่วงน้ำท่วม หลังจากน้ำลดแล้ว ทำให้หัวกะโหลกที่ถูกนำมาทิ้งว่างอยู่บนลานหินเป็นจำนวนมาก คนในพื้นที่ไม่รู้ว่า ใครนำเอาหัวกะโหลกหมูนี้มาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว สร้างความตื่นตระหนกและหวาดกลัวให้กลับประชาชนที่มาพบเห็นอย่างมาก

ทางด้าน นายจวน ลาเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบว่ามีการลักลอบนำหัวกะโหลกหมูมาทิ้งที่ริมแม่น้ำในพื้นที่แต่อย่างใด คาดว่า มีคนมักง่ายต่างพื้นที่นำเอากะโหลกหัวหมูมาทิ้งที่บริเวณดังกล่าว ทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกตื่นผวา คิดว่า เป็นหัวกะโหลกและชิ้นส่วนของมนุษย์ และในวันพรุ่งนี้ตนและคณะกรรมการหมู่บ้าน จะเร่งดำเนินการเก็บโครงกระดูกหมูที่พบเห็นนั้น นำไปเผาทิ้ง เพื่อความสบายใจกับคนในพื้นที่ และฝากถึงพี่น้องประชาชนที่อยู่ละแวกนี้ ให้ช่วยกันสอดส่อง เพื่อไม่ให้บุคคลใดบุคคลหนึ่ง นำสิ่งปฏิกูลต่าง ๆ มาทิ้งลงในแม่น้ำปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่นำไปใช้อุปโภคบริโภคในครัวเรือนทั้งจังหวัด

—————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"