X

จับอาวุธปืน 3 กระบอกและ 4 เครือข่ายยาเสพติด อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าจับอาวุธปืน 3 กระบอก และ 4 ผู้ต้องหาเครือข่ายเสพตติด อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดของ ชปข.ร้อย ตชด.125 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.บรรณพล อินทิพย์ ผบ.ร้อย ตชด.125 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้ ด.ต.สมชาติ เงินโคกสูง หน.ชปข.ร้อย ตชด.125 และ จนท.ชปข.ร้อย ตชด.125 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ชปข.ร้อย ตชด.124 ,ตำรวจสืบสวน สภ.บ้านทัพไทย, สืบสวน กก.สส.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 3 ราย ประกอบด้วย นายวันลบ นิละคร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.7 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ,นายกมลภพ สมบัติมล อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 ม.8 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ,นายวิรุณ ดีวงค์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 ม.8 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และนายพิจักษณ์ เวียนประโคน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 ม.8 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ที่บ้านเลขที่ 81 ม.7 ต.ทัพเสด็จ ,บ้านพักบ้านกระสัง ม.8 ต.ทัพไทย และบ้านพัก ม.8 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้ตรวยึดของกลาง ประกอบด้วย อาวุธปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ ปืนอัดลมยาว ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 3 กระบอก และของกลางยาไอช์ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดรูดปิด-เปิดปากถุง จำนวน 16 รายการ ,กระเป๋าสะพาย สีม่วง จำนวน 1 ใบ โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,มียาเสพติดให้โทษประเภท1 เมทแอมเฟตามีน/ไอช์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท1 เมทแอมเฟตามีน/ไอช์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า เมื่อเวลา 08.50 น.วานนี้ (26 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบแน่ชัดว่า บ้านที่เกิดเหตุดังกล่าว มีอาวุธปืน จึงเข้าไปตรวจสอบ พบนายวันลบ นิละคร ทราบชื่อสกุลจริงภายหลัง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อแจ้งความประสงค์ขอทำการตรวจบริเวณบ้านพัก ซึ่งผู้ถูกจับกุมได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นด้วยความสมัครใจ ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ ปืนอัดลมยาว ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 3 กระบอก วางอยู่ห้องนั่งเล่นภายในบ้านที่เกิดเหตุ สอบถามรับว่า เป็นของตนเอง จึงแจ้งให้ผู้ถูกจับฯ ทราบว่าจะต้องถูกจับ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ของผู้ต้องหาตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับทราบและเข้าใจดีแล้ว จึงนำตัวผู้ถูกจับและผู้ต้องหารายอื่น ๆ พร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง สภ.บ้านทัพไทย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"