X

3 พ่อแม่ลูก ไม่มีบ้านอยู่ 10 กว่าปี ปลูกเพิงพักในที่ดินทหาร จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – 3 พ่อแม่ลูก ไม่มีบ้านอยู่ 10 กว่าปี ปลูกเพิงพักในที่ดินทหาร อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งจากแหล่งข่าวแจ้งว่า มีครอบครัวหนึ่งปลูกเพิงพักอยู่ในที่ดินของทหาร หมู่ที่ 3 บ.ปากแพรก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มานาน 10 กว่าปี สามีทำงานโรงงาน ภรรยาป่วยเป็นโรคลมชัก ลูกสาวอายุ 15 ปี เรียนอยู่ ม.3 แหล่งข่าวบอกว่า เห็นครอบครัวนี้แล้วสงสารอยากให้คนช่วยเหลือครอบครัวนี้ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับครอบครัวนี้พบกับ นางพจนีย์ ศรีหงษ์ อายุ 44 ปี อยู่ที่เพิงพักยกพื้นสูง 1.50 เมตร ทำจากไม้อัดที่พอหาได้ หลังคาสังกะสีเก่าแบ่งเป็น 2 ห้อง ติดกันมีไม้อัดกั้นไว้พออาศัยอยู่ได้

นางพจนีย์ กล่าวว่า เดิมที่แม่พามาอยู่ในที่ของทหาร ซึ่งให้อยู่ชั่วคราวเท่านั้น ต่อมาแม่ได้ย้ายออกไปหาซื้อที่เป็นของตัวเองอยู่ทางด้านนอก เมื่อหลายปีก่อน ตนและสามียังไม่มีที่ดินเป็นของตัวเอง จึงปลูกเพิงอาศัยอยู่ตรงนี้จนถึงปัจจุบัน ตัวเองป่วยเป็นโรคลมชัก ไม่มีงานทำ สามีทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งใกล้บ้านพอมีรายได้จุนเจือครอบครัวเดือนละ 9,000 บาท มีลูกด้วยกันหนึ่งคน เป็นผู้หญิงอายุ 15 ปี สามีและลูกไปดูแลพ่อของสามีที่ป่วยติดเตียงอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ตนอยู่ที่นี่คนเดียว 2-3 วัน สามีกับลูกสาวจะกลับมาที่พัก

นายสุทิศ โตขำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านปากแพรก กล่าวว่า ครอบครัวนี้กับพ่อแม่ได้อาศัยอยู่ในที่ดินของทหารที่อยู่ติดกับหมู่บ้าน อนุญาตให้อยู่ชั่วคราว ห้ามปลูกสร้างอาคารถาวร แม่ของนางพจนีย์ได้ย้ายไปอยู่ในที่ดินของตัวเอง ซึ่งพอมีทุนพอแบ่งซื้อที่ดินจากเพื่อนบ้านปลูก ซึ่งนางพจนีย์กับสามีไม่มีที่อยู่ จึงขออยู่ตรงนี้ไปก่อน จนกว่าจะมีที่ดินปลูกบ้านเป็นของตัวเอง ที่ผ่านมาร่วมกับ อบต.ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นมาโดยตลอด ไม่ได้ทอดทิ้งแต่อย่างใด ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่ขยันทำมาหากิน แต่มีฐานะยากจน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านโนนมะง่อง ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านพ่อของสามีนางพจนีย์ ได้พบกับ นายเสน่ห์ ศรีหงษ์ อายุ 43 ปี นายเสน่ห์กับลูกสาวกำลังดูแลพ่อที่ป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย นายเสน่ห์ กล่าวว่า ตนกับลูกสาวมาดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียง 2-3 วัน จะกลับไปอยู่ที่พักครั้งหนึ่ง อยากมีบ้านให้ลูกสาวได้อยู่เป็นหลักแหล่ง แต่ไม่มีเงินที่จะซื้อที่ดินปลูกบ้าน จึงอยู่ตรงนั้นชั่วคราว น.ส.ชญาภรณ์ ศรีหงษ์ ลูกสาว กล่าวว่า สงสารพ่อกับแม่แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง อยากมีบ้านอยู่และอย่าเรียนหนังสือสูง ๆ เพื่อจะได้มีงานทำ ใจจริงอยากเป็นทหาร สงสารพ่อกับแม่มาก อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง อยากมีคุณภาพชีวิตที่กว่านี้ ไม่รู้ว่าจะมีบ้านเป็นของตัวเองหรือไม่ หากท่านใดจะช่วยเหลือติดต่อสอบถาม นายเส่นห์ ศรีหงษ์ โทร.099.249-3921 หรือ พี่สาวโทร.099-452-2941

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"