X

ช่วยเหยื่อ!! ร่วมบริจาคเสื้อผ้าเครื่องใช้จำเป็นช่วยเหยื่อค้ามนุษย์ 69 ราย ไม่มีอะไรติดตัวระหว่างกักตัว 14 วัน

สระแก้ว – ร่วมบริจาคเสื้อผ้า เครื่องใช้จำเป็น ช่วยเหยื่อค้ามนุษย์ 69 ราย ไม่มีอะไรติดตัวมาเลยหลังได้รับการช่วยเหลือและถูกนำมากักตัว 14 วัน ที่โรงแรมวังน้ำเย็นการ์เด้นท์ จ.สระแก้ว ด้าน ทีมสหวิชาชีพ พม.สระแก้วและพนักงานสอบสวนเตรียมเข้าสอบปากคำและคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ วันจันทร์นี้

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้ร่วมบริจาคเสื้อผ้าและสิ่งของเครื่องใช้ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ 69 ราย ที่ตำรวจกัมพูชา และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ชป.ศพดส.ตร) ประสานงานเข้าช่วยเหลือมาจากเวปไซด์นายทุนจีนพื้นที่เมืองคะมอดา จ.โพธิสัตย์ โดยถูกส่งตัวกลับประเทศไทย พร้อมทั้งนำมากักตัวมาตราการสาธารณสุข จำนวน 14 วัน ที่โรงแรมวังน้ำเย็นการ์เด้นท์ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดย นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ระบุว่า เนื่องจากมีคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานบ่อนการพนันออนไลน์ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งบางส่วนรัฐบาลไทยได้ช่วยเหลือให้กลับเข้ามาในประเทศไทยได้เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้กลุ่มบุคคลดังกล่าวส่วนหนึ่งถูกกักตัวเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 อยู่ที่โรงแรมวังน้ำเย็น การ์เด้นท์ จำนวนประมาณเกือบ 70 คน มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง โดยบุคคลเหล่านี้ไม่มีเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เนื่องจากขณะอยู่กัมพูชาถูกกักตัวไม่สามารถนำข้าวของเครื่องใช้กลับมาได้ ดังนั้น จึงขอความอนุเคราะห์บอกบุญมา เพื่อช่วยเหลือกลุ่มบุคคลดังกล่าว ด้วยการบริจาคเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ขอให้เป็นของยังสภาพดี เพื่อมอบให้บุคคลดังกล่าวใช้ระหว่างกักตัว

“หากท่านใดประสงค์จะบริจาคเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ขอให้ติดต่อประสานงานกับ นายอุทาร จิตรสมาน ปลัดอำเภออาวุโส หมายเลขโทรศัพท์ 089 -5066-282 เนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ คนเหล่านี้ไม่รู้ตัวมาก่อน จึงไม่ได้เตรียมตัวเก็บข้าวของเครื่องใช้ จึงมาแต่ตัวกับเสื้อผ้าที่ใส่เพียงชุดเดียว บางคนใส่เพียงชุดนอนเท่านั้นครับ ผ้าห่ม ที่นอน หมอนมุ้ง ไม่ต้องนำมาบริจาคนะครับ เพราะทางโรงแรมให้บริการอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องการคือ เสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้ว กางเกง เสื้อผ้า แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ของใช้สำหรับผู้หญิง ผ้าอนามัย คนเหล่านี้จะถูกกักตัวอย่างน้อย 14 วัน” นายอำเภอ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ ทีมสหวิชาชีพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมหารือแนวทางการดำเนินการสอบคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ณ ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว โดยมี พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เป็นประธาน ซึ่งในวันที่ 29 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่และทีมสหวิชาชีพ เตรียมเข้าดำเนินการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ณ โรงแรมวังน้ำเย็นการ์เด้นท์ อ.วังน้ำเย็น เพื่อจัดทำแบบสำรวจความคิดเห็นในเรื่องการเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายอายุเกิน 18 ปี และการคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพ รวมทั้งลงความเห็นในแบบคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ให้แบ่งกลุ่มในการชักชวน เพื่อง่ายในการสอบคัดแยกและช่วยเหลือ รวมทั้งขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครื่องข่ายค้ามนุษย์ตามกฎหมายต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"