X

ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ ยืนยันแจ้งความดำเนินคดีกรณีถูกร้องเรียนตำรวจเรียกรับเงิน 1 แสน ล่าสุด พงส.ออกหมายเรียกคนคอมเม้นท์ด่าตำรวจแล้ว 3-4 ราย

สระแก้ว – ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ ยืนยันแจ้งความดำเนินคดีกรณีถูกร้องเรียนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับเงิน 1 แสนบาท จากอดีตผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกคนคอมเม้นท์ด่าตำรวจแล้ว 3-4 ราย ขณะที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวังสมบูรณ์ สรุปข้อร้องเรียนหลังตำรวจชี้แจงผลการสอบสวนกลับมาที่อำเภอ หากผู้ร้องไม่พอใจสามารถใช้สิทธิ์ทางกฎหมายเพิ่มเติมได้ ส่วนตำรวจภูธรภาค 2 และภูธรจังหวัดสระแก้ว ส่งทีมเข้าพื้นที่สอบสวนหาข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า กรณีที่ นายจาตุภัทร ภาสบุตร ทนายความ เป็นตัวแทนรับว่าความให้กับ นายสุจินธรา ประชุมสุข ผู้เสียหาย ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เข้าจับกุมโดยมิชอบ และเรียกรับเงิน 1 แสนบาท ซึ่งมีการต่อรองเพื่อจ่ายเงินจำนวน 40,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ โดยผู้เสียหายยื่นขอความเป็นธรรมไปที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และนายอำเภอวังสมบูรณ์รับเรื่องไว้ ภายหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ จำนวน 6 นาย บุกเข้าตรวจค้นภายในบ้านของผู้เสียหายโดยไม่มีหมายค้น และไม่แสดงบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งจับผู้เสียหายใส่กุญแจมือและตรวจค้นภายในบ้าน ไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 เวลาประมาณ 13.00 น.นั้น

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่เมื่อวันที่ 21 พ.ย.64 โดยมี พ.ต.อ.กฤษฏ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า ไม่มีการเรียกรับเงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง และแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำให้ตำรวจเสียหาย พร้อมกับสั่งให้ พ.ต.ท.เฉลิมชัย มั่นกำเนิด สว.สอบสวนฯ ออกหมายเรียกผู้ร้องเรียน จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายสุจินธราฯ ผู้ร้องเรียน มารดาและญาติ มาให้ปากคำในวันที่ 23 พ.ย.64 แต่ไม่มีผู้ใดเดินทางมา แต่ได้ไปยื่นเรื่องเพิ่มเติมกับทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวังสมบูรณ์ว่า ไม่กล้าเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ทาง ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ ได้ส่งหนังสือสรุปรายงานการสอบสวนแจ้งให้ทางอำเภอรับทราบ โดยให้เหตุผลหลายประการกรณีเข้าควบคุมตัวดังกล่าว เพื่อชี้แจงกับผู้ร้องเรียน ทางอำเภอจึงมีความเห็นยุติเรื่องร้องเรียนโดยจะส่งข้อมูลคำชี้แจงต่าง ๆ ให้กับผู้ร้องรับทราบ หากผู้ร้องไม่พอใจสามารถใช้สิทธิ์ทางกฎหมายเพิ่มเติมได้

พ.ต.อ.กฤษฏ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวโดยยืนยันว่า ได้มีการแจ้งความไว้เป็นหลักฐานจริง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาฯ โดยเฉพาะเพจและผู้ที่่เข้ามาคอมเม้นท์เสีย ๆ หาย ๆ เนื่องจากทางตำรวจเป็นผู้เสียหาย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนและดำเนินการขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน ขณะนี้ทราบว่า ได้มีการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องบ้างแล้ว ขณะเดียวกัน ทางทีมพนักงานสอบสวนได้แจ้งว่า กรณีดังกล่าวเป็นคดีที่ 320/2564 โดยแบ่งเป็น 2 กรณีคือ กรณีที่ผู้ร้องเรียนขอความเป็นธรรมนั้น ยังไม่ได้มีการแจ้งความหรือแจ้งข้อกล่าวหา เป็นเพียงการเรียกมาสอบปากคำก่อนเท่านั้น ส่วนอีกกรณีที่มีการแจ้งความคือ กรณีมีการนำข้อมูลต่าง ๆ ไปโพสต์หรือแชร์ลงในเพจต่าง ๆ ทำให้ตำรวจเสียหายนั้น ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเจาะข้อมูลและติดตามคนที่แชร์และด่าตำรวจเสีย ๆ หาย ๆ มาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ขณะนี้ได้ส่งหมายเรียกไปแล้วเบื้องต้น 3-4 ราย คาดว่า ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ สภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ภายหลังกรณีนี้ตกเป็นข่าว ไม่พบผู้ร้องเรียนหรือกลุ่มผู้ที่ถูกออกหมายเรียก เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด โดยได้รับแจ้งว่า ญาติของผู้ร้องเรียน บอกว่า เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงได้หลบไปอยู่ที่บ้านญาติต่างพื้นที่ระยะหนึ่งก่อน ขณะเดียวกัน ได้มีชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ เพื่อสืบสวนกรณีดังกล่าวคู่ขนานกันไป เพื่อรายงานข้อมูลให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ทราบความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ด้วยเช่นกัน

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"