X

สระแก้ว กกล.บูรพา สกัดต่างด้าวลักลอบ 2 จุด จ.สระแก้ว รวม 35 คน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพรานและกองกำลังบูรพา ร่วมกันสกัดแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่ อ.ตาพระยา และ อ.อรัญประเทศ รวม 35 ราย ต้องการเข้าไปทำงานในพื้นที่่กรุงเทพมหานคร ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนทุกจุดเข้มงวดกวดขัน ปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา และผู้นำชุมชน จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยชาวกัมพูชา เดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติมุ่งหน้ามายังฝั่งไทย จำนวน 15 ราย เป็นชาย 8 ราย หญิง 7 ราย บริเวณ บ.เขาลูกช้าง ม.14 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งจากการซักถาม ทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ต้องการไปทำงานในพื้นที่ จ.กรุงเทพมหานคร และ จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ร่วมกับ ฉก.อรัญประเทศ ลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจพบชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ จำนวน 20 ราย เป็นชาย 11 คน หญิง 9 คน ที่บริเวณ บ.โนนพัฒนา ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และจากการซักถาม แรงงานต่างด้าวทั้งหมด ต้องการไปทำงานในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เช่นกัน

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"