X

เตรียมส่งตัวคนไทยถูกหลอกลวงทำงานผิดกฏหมายในพนมเปญ 36 คน ล๊อตแรกกลับไทยวันที่ 21 พ.ย.นี้

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่เตรียมส่งตัวคนไทยที่ถูกหลอกลวงไปทำงานผิดกฎหมายในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา 36 ราย ล๊อตแรก กลับประเทศไทยวันนี้ (21 พ.ย.)

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ชป.ศพดส.ตร) โดยมี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รอง ผอ.ศพดส.ตร. ประสานงานกับ พล.ต.อ.วัน วีระ รอง ผบ.ตร.กัมพูชา และสถานทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ เพื่อเข้าช่วยเหลือคนไทยภายในตึกแห่งหนึ่งใจกลางเมืองในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังถูกหลอกลวงให้ลักลอบเข้าไปทำงานเยี่ยงทาส ถูกกักขังและบังคับให้ทำงานเกือบ 20 ชม.ต่อวัน จำนวน 99 คน และมีการปล่อยตัวคนไทยที่ต้องการกลับประเทศเพิ่มอีก 43 ราย ซึ่งในจำนวน 43 ราย ได้เดินทางมารอข้ามแดนกลับประเทศ ที่เมืองปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ชายแดนไทย-กัมพูชา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 พ.ย.64 ที่ผ่านมานั้้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือคนไทยกลุ่มดังกล่าว เปิดเผยว่า คนไทยจำนวน 36 คน จากทั้งหมด 43 คน ที่พำนักอยู่ในเมืองปอยเปต จะถูกส่งตัวกลับประเทศไทยในช่วงเช้าวันนี้ (21 พ.ย.) เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขของประเทศไทย ส่วนที่เหลืออีก 7 คน บางส่วนรอตัดสินใจทำงานในปอยเปต หรือรอเดินทางกลับเข้าประเทศไทยพร้อมกับคนไทยชุด 99 คน ที่อยู่ระหว่างดำเนินการเนรเทศหรือส่งกลับตามกฎหมายของประเทศกัมพูชา มายังเมืองปอยเปต เพื่อเดินทางกลับประเทศในช่วง 1-2 วันนี้ ซึ่งวันที่คนไทยชุดดังกล่าวเดินทางกลับมายังประเทศไทย จะมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เดินทางมารับด้วยตนเองด้วย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"