X

สระแก้ว สั่งงดจัดงานทันที หลังเปิดลอยกระทงได้แค่ 2 ชม.เศษ หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

สระแก้ว – งานลอยกระทง จ.สระแก้ว ในพื้นที่สระขวัญ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สั่งงดประเพณีลอยกระทง หลังคนแห่ร่วมงานจำนวนมากและเปิดงานได้เพียง 2 ชม.เศษ ไร้การควบคุมมาตรการโควิด-19 หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ เกิดในพื้นที่

เมื่อค่ำวันที่ 19 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง , กอ.รมน.จ.สระแก้ว , สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว, สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว เข้าดำเนินการตรวจสอบการจัดงานประเพณีลอยกระทงในพื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมทั้งปล่อยลงพื้นที่หลายจุด เพื่อกวดขันสถานประกอบการร้านค้า การจำหน่ายดอกไม้เพลิง ในวันลอยกระทงประจำปี 2564 ที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยให้ดำเนินการไปตาม พรบ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการปล่อยแถวและเข้าใจรวจสอบการเตรียมการป้องกันอุบัติภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยได้มีการดำเนินการตรวจความปลอดภัยของสถานที่ลอยกระทงในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้วอย่างเข้มงวด และพบว่า มีประชาชนเดินทางมาลอยกระทงในบริเวณพื้นที่ ต.สระขวัญ เป็นจำนวนมากกว่า 1 พันคน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอความร่วมมือประชาชนให้ออกจากพื้นที่จัดงานทีนที พร้อมสั่งให้งดการจัดงานทีนทีด้วย โดยได้ให้มีการปิดไฟภายในงานและยกเลิกกิจกรรมการลอยกระทงบริเวณดังกล่าว ในเวลา 20.40 น.ส่งผลให้ผู้ที่เพิ่งมาร่วมและพ่อค้าแม่ค้าบ่นไปตาม ๆ กัน เนื่องจาก 1 ปีจะมีสักครั้ง กลับถูกสั่งให้งดจัดงานกะทันหัน จึงทำให้ของที่เตรียมมาขายไม่หมด และสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดต่อผู้จัดงานได้ หรือควบคุมงานตามมาตรการเว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิตามที่ทางการกำหนดได้จึงถูกสั่งงดจัดงานดังกล่าว

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"