X

ร้านปังปังก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย ขายราคาสู้โควิดฯ ชามละ 10 บาท

ปราจีนบุรี – ร้านปังปังก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยราคาสู้โควิดฯ ชามละ 10 บาท ริมถนนสาย33 สุวรรณศร ก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.หน้าเครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยราคาเพียงชามละ 10 บาท ขายให้กับลูกค้าริมถนนสาย 33 ถนนสุวรรณศร ก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.หน้าเครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณร้านดังกล่าว พบว่า มีร้านขายก๋วยเตี๋ยวชื่อ ร้านปังปัง เปิดขายอยู่ริมถนน โดยมีลูกค้าแวะเข้ามานั่งรับประทานที่ร้านเป็นจำนวนมาก ร้านก๋วยเตี๋ยวนี้ติดป้ายหน้าร้านมีข้อความระบุว่า “ถึงแล้วจร้า ร้านปังปังก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย 10 บาท”

โดยคุณอรชร สัตบุตร อายุ 37 ปี เจ้าของร้านปังปัง กล่าวว่า ร้านปังปังเป็นชื่อของลูกเป็นชื่อเล่นของลูกสาวในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโรค covid-19 ไม่มีงาน ทำจึงหันมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว มีเงินทุนอยู่นิดหน่อยจึงตัดสินใจเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวราคาถูก ค่อยเก็บรายได้จากคนที่มาเช่าห้องอยู่หลังร้านฯ ส่วนใหญ่เป็นพนักงานโรงงานที่มาเช่าห้องอยู่ในละแวกนี้ จึงมีแนวคิดที่จะขายก๋วยเตี๋ยวขั้นต่ำ ชามละ 10 บาท เพื่อให้พนักงานโรงงานที่เช่าห้องอยู่ในละแวกนี้ ได้กินของถูก หรือมีเงินน้อย ก็สามารถซื้อก๋วยเตี๋ยวกินได้ และยังมีก๋วยเตี๋ยวชามละ 40 บาทและ 50 บาท รวมถึงข้าวผัดและอาหารตามสั่งไว้บริการลูกค้าที่ผ่านไปมาด้วย

สำหรับร้านปังปัง เปิดขายก๋วยเตี๋ยวมา 6 เดือนแล้ว มีการตอบรับจากลูกค้าได้ระดับหนึ่งพออยู่ได้ บางคนมีเงินเบอร์โทรอยากกินข้าวผัดหรือกินก๋วยเตี๋ยวชามละ 10 บาท ไม่อิ่มก็ขอแค่ชามซื้อชามใหญ่ 40 บาท มีเงิน 30 บาท ก็กินได้ เป็นการช่วยกันให้อิ่มท้องได้มือหนึ่ง ถือว่า ได้บุญ คิดว่าเราทำทานให้กับคนหิว เชื่อว่า จะได้รับผลบุญตอบแทนจากการมีคนเข้ามาอุดหนุนที่ร้านอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ร้านปังปัง จะเปิดบริการตั้งแต่ 08.00 น.ถึงเที่ยงก็จะหมด ถ้าเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ เปิดร้านขายแค่ 2 ชั่วโมง ก็หมด หากลูกค้าอยากจะแวะชิมก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยชามละ 10 บาท ในกบินทร์บุรี เชิญแวะมาทานได้ที่ร้านปังปัง ก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.หน้าเครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี คิดว่าเร็ว ๆ นี้ จะเปิดเช็คอินที่ร้านปังปัง โดยจะขายไก่อบโอ่งตัวละ 100 บาทไว้บริการลูกค้าด้วย เพราะว่าไก่ราคาไม่แพงมีที่ขายไก่ในพื้นที่ อยากให้พี่น้องพนักงานโรงงานหรือผู้ที่ขับรถผ่านไปมาได้กินของถูกของอร่อยในยุคนี้

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"