X

สระแก้ว ต่างชาติขับสามล้อตกหลุมถนนยุบขนาดใหญ่บาดเจ็บ หามตัวส่ง รพ. ส่วน ทต.เขาฉกรรจ์ เร่งเข้าแก้ไขด่วน

สระแก้ว – ทต.เขาฉกรรจ์ เร่งเข้าแก้ไขด่วน หลังคนขับสามล้อขับตกหลุมถนนยุบขนาดใหญ่บาดเจ็บ หามตัวส่ง รพ.เมื่อวานนี้พบเป็นชาวต่างชาติ โดยทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเข้าไปขุดเปิดถนนและวางท่อระบายน้ำและปรับปรุงถนนให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ย.)

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีคนขับรถสามล้อตกถนนลาดยาง บ้านสันติสุข เขตเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ที่ถูกน้ำกัดเซาะจนถนนยุบไปครึ่งเลน จนมีได้รับบาดเจ็บ ต้องหามตัวส่ง รพ.เขาฉกรรจ์ เพื่อรักษาตัว เบื้องต้นทราบว่า เป็นชาวต่างชาติ ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยและได้ภรรยามีครอบครัวกับคนไทย อยู่ระหว่างตามหาที่พักอาศัย โดยผู้ขับขี่รถยนต์เครื่องสามล้อขับตกถนนยุบตัวกว่าครึ่งเลนรายดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่บริเวณถนนสายรอง บ้านสันติสุขเชื่อมกับถนนหลังตลาดสด ซอย 18 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว อยู่ด้านหลังนาวาฟาร์ม โดยหลังเกิดเหตุมีผู้ใช้เฟซบุ๊กนำภาพหลุมไปโพสต์ลงสื่อออนไลน์ แจ้งเตือนให้ระวังอันตรายและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขโดยด่วน ซึ่งหลังเกิดเหตุทางสำนักงานเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นไว้ และตั้งแบริเออร์ติดป้ายว่า ห้ามผ่าน ถนนชำรุด

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบว่า ว่าที่ร้อยตรี โจทย์ แดงจันทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ ได้นำพนักงานกองช่างของเทศบาล พร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์เข้าแก้ไขโดยด่วน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน โดยนายกเทศมนตรีตำบลเขาฉกรรจ์ กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดถนนทรุดตัว กว้างประมาณกว่า 1 เมตร เป็นลักษณะแอ่นลงไป สาเหตุน่าจะเกิดจากบริเวณข้าง ๆ มีน้ำท่วมขังเยอะ ขนาดเสาไฟฟ้ายังเอน ทำให้ดินทรุดตัว ดูด้านในเป็นโพรงเกือบสุดถนนเหลือเพียงหน้าผิงถนนลาดยางเท่านั้น จึงได้แก้ไขโดยขุดถนนออกทั้งหมดกว้าง 2 เมตร ลึก 1 เมตร เพื่อวางท่อระบายน้ำขนาด 60 เซนติเมตร จำนวน 12 ท่อ มีความยาวระยะ 12 เมตร เผื่ออนาคตเมื่อถึงฤดูฝน ก็จะได้เป็นการแก้ไขปัญหาที่ถาวร เมื่อมีน้ำมาในพื้นที่ ก็จะสามารถไหลผ่านไปได้เรื่อย ๆ ไหลตลอดเวลา แล้วก็จะถมบดอัดดินให้แน่น ก่อนจะเทคอนกรีตทับ เพื่อจะได้มีความแข็งแรง ซึ่งก็จะมีการปิดถนนอีก 1 วัน ในวันพรุ่งนี้ก็จะสามารถใช้สัญจรได้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แจ้งว่า ผู้บาดเจ็บรายดังกล่าว เป็นชาวต่างชาติ มาได้ครอบครัวเป็นคนไทย ซึ่งมีการไปดูเบื้องต้นแล้ว พบว่า ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่บริเวณใบหน้าฟกช้ำ เนื่องจากขณะเกิดอุบัติเหตุรถด้านหน้าตกลงไปในหลุมถนนที่ยุบอย่างแรง ทำให้ด้านหน้าไปกระแทกกับด้านหน้ารถสามล้อและตกลงไปด้านล่าง ผู้เห็นเหตุการณ์จึงแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือและนำส่งทำแผลที่ รพ.เขาฉกรรจ์ ปัจจุบันอาศัยอยู่ในพื้นที่กับครอบครัวคนไทย หลังจากนี้ ทางสาธารณสุขก็จะได้ส่งทีมเข้าไปเยี่ยม และดูแลช่วยเหลืออีกครั้ง

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"