X

หมอชวนวิ่ง !! ปราจีนบุรีรับคทาต่อจาก จ.สระแก้ว

ปราจีนบุรี – กิจกรรมหมอชวนวิ่ง !! จ.ปราจีนบุรี ร่วมวิ่งรับคทาต่อจาก สสจ.สระแก้ว เพื่อให้โรงพยาบาลในส่วนภูมิภาคได้เป็นตัวอย่างในการออกกำลังกายกับประชาชน

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าศาลเจ้าพ่อพระปรง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม”หมอชวนวิ่ง” ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เป็นการรับคทาต่อจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว โดยมีคณะของผู้อำนวยการโรงพยาบาลจาก จ.สระแก้ว และ รพ.สต.ใกล้เคียง ร่วมวิ่งส่งมอบคทาในโครงการ”หมอชวนวิ่ง” ระยะทาง 22.2 กม. โดยใช้เส้นทางถนนสาย 33 สุวรรณศร จากรอยต่อ จ.สระแก้ว-ปราจีนบุรี มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกบินทร์บุรี-นาดี และ รพ.สต.ใกล้เคียงกว่า 100 คนเข้าร่วม

ทั้งนี้ นายแพทย์พรเทพ วัฒนะศรีษาโรจน์ และนายแพทย์อนุสรณ์ สินารักษ์ หนึ่งในนักวิ่ง ได้กล่าวว่า ในวันนี้ตั้งใจมาวิ่งโดยเฉพาะ แม้จะเหนื่อยแต่ก็สนุก เพราะสองข้างทางมีกลุ่ม อสม.และประชาชนคอยให้กำลังใจตลอดเส้นทาง ยิ่งทำให้มีกำลังใจที่จะวิ่งร่วมกับคณะไปตลอดเส้นทาง

ส่วน นายแพทย์โชคชัย มานะดี ผอ.รพ.กบินทร์บุรี กล่าวว่า กิจกรรมหมอชวนวิ่งเป็นแนวทางการจัดกิจกรรมที่มาจากกระทรวง เพื่อให้โรงพยาบาลในส่วนภูมิภาคได้เป็นตัวอย่างในการออกกำลังกายเป็นประจำ แนะนำประชาชนทั่วไปให้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรงในปัจจุบัน ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่มักจะประสบกับการเจ็บป่วย มีโรคแทรกซ้อนหลายโรคด้วยกัน จึงแนะนำให้ประชาชนปรับเปลี่ยนในการใช้ชีวิตประจำวัน และหมั่นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีสามารถต้านภูมิคุ้มกันโรคได้ทางหนึ่ง

นพ.โชคชัย กล่าวอีกว่า ถ้าร่างกายของคนเรามีสุขภาพแข็งแรง ถ้าประชาชนหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ การเป็นอยู่ก็จะห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บได้ระดับหนึ่ง ซึ่งจะจัดกิจกรรมวิ่งทุกอำเภอของจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมวิ่งกับกิจกรรมนี้ ได้ตลอดเส้นทางของกิจกรรมหมอชวนวิ่งด้วย

—————————–

ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"