X

ทะลักเข้ารายวัน!! จับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าไทย 33 ราย จนท.ใช้โดรนตรวจจับความเคลื่อนไหว

สระแก้ว – ทหารพราน ทพ.13 จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าไทย 33 ราย เจ้าหน้าที่ใช้โดรนตรวจจับความเคลื่อนไหวก่อนบุกเข้าจับกุม โดยต้องการเข้าไปทำงานในพื้นที่ชั้นใน เสียค่าใช้จ่ายรายละ 5,000-9,000 บาท

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดนของกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว เข้าสกัดกั้นการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายและป้องกันการทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ฉก.คลองหาด กองกำลังบูรพา ร่วมกับ สภ.คลองหาด , กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันสกัดกั้นชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายข้ามแดนมาฝั่งประเทศไทย ที่บ้านวังไหม ต.เบญจขร อ.คลองหาดจ.สระแก้ว ได้จำนวน 33 คน เป็นชาย 18 คนและหญิง 15 คน

ทั้งนี้ จากการซักถามชาวกัมพูชา ทราบว่า เดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย จ.เสียมเรียบ จ.พระตะบอง และ จ.ไปรเวง จะไปทำงานก่อสร้างที่ จ.ชลบุรี, ระยอง ,สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร เพื่อไปทำงานเก็บผลไม้ ตัดอ้อย ที่ จ.จันทบุรี และสระแก้ว โดยติดต่อผ่านนายหน้าชาวกัมพูชา ทางเฟซบุ๊ก โดยก่อนลักลอบข้ามมาไทย ชาวกัมพูชาดังกล่าวรวมตัวกันที่ ต.บังเบง อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย โดยจ่ายค่านำพาจากกัมพูชา ถึงที่ทำงานปลายทางในประเทศไทย รายละ 5,000 -9,000 บาท

อย่างไรก็ตาม สำหรับชาวกัมพูชากลุ่มนี้ใช้วิธีการข้ามมาฝั่งไทย โดยมีชาวกัมพูชานำทาง พาเดินและลักลอบข้ามแดนผ่านคลองน้ำใส ชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อมารอขึ้นรถของผู้นำพาชาวไทย สำหรับเข้าสู่ตอนในของประเทศ ตามที่ได้ติดต่อไว้ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ทหารไทยจับกุมได้เสียก่อน โดยทั้งกัมพูชาทั้ง 33 คน ไม่มีเอกสารใบอนุญาตเดินทางเข้าประเทศและใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย จากนั้นเจ้าหน้าที่่ได้ทำการคัดกรองโควิด-19 ขั้นต้น และทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของชาวกัมพูชาทั้งหมดแล้ว อุณหภูมิเป็นปกติ จึงได้ประสานส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

———————–

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"