X

สั่งตรวจสอบคลินิกฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ ใน จ.สระแก้ว และตามหาตัวคนไข้ที่เข้าฉีดวัคซีนมาสอบสวน

สระแก้ว – สาธารณสุขสั่งตรวจสอบคลินิกฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ ในไทยและอยู่ระหว่างตามหาตัวคนไข้ที่เข้าฉีดวัคซีนมาสอบสวน ล่าสุด พบคลินิกที่ให้บริการฉีดวัคซีนดังกล่าว ตั้งอยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองอรัญประเทศ และตลาดอินโดจีน บริเวณตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีตรวจพบว่า มีคลินิกแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ฉีดวัคซีน Johnson and Johnson ให้กับคนไทยในราคาเข็มละ 2,800 บาท ตามที่เพจชื่อดังแห่งหนึ่งได้เผยแพร่ทางสื่อโซเชียลฯ และ นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งให้มีการตรวจสอบและพบว่า มีการฉีดจริง พร้อมตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องนี้ ซึ่งทางคลินิกอ้างว่า คนไข้เป็นผู้นำวัคซีนมาให้ฉีดเองโดยไม่ทราบที่มานั้น ล่าสุด จากการลงพื้นที่ตรวจสอบในเบื้องต้นของผู้สื่อข่าว พบว่า คลินิกแห่งนี้ เป็นคลินิกของนายแพทย์และแพทย์หญิงคนหนึ่ง ชื่อว่า คลินิกเวชกรรม อรัญการแพทย์ โดยเปิดให้บริการอยู่ที่ตลาดอินโดจีน ภายในบริเวณตลาดโรงเกลือ ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ ตึกแถว 3 ชั้น 1 คูหา อยู่ในซอยบริเวณด้านหน้าศาลพระพรหม ของตลาดอินโดจีน ตั้งอยู่เลขที่ 555/263 ม.7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และที่เทศบาลบาลเมืองอรัญประเทศ เลขที่ 3/27-28 ถ.สายสัมพันธ์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวไทยและกัมพูชาในละแวกใกล้เคียงกับคลินิกดังกล่าว ทราบว่า คลินิกเวชกรรม อรัญการแพทย์ (อินโดจีน) เปิดให้บริการในช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น.โดยแพทย์จะเข้ามาตรวจคนไข้ในช่วง 18.00 น.ของทุกวัน โดยไม่มีวันหยุด ส่วนกรณีที่มีผู้มาฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของ Johnson and Johnson ชาวบ้าน บอกว่า ร้านนี้เปิดมานานแล้ว แต่ไม่ทราบว่ามีการฉีด จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน จนมาดูข่าวเมื่อเช้า จึงรู้ว่า คลินิกนี้ให้บริการฉีดให้กับชาวกัมพูชาด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังกรณีนี้ตกเป็นข่าว ทางกระทรวงสาธารณสุขได้สั่งการมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้ติดตามคนไข้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนจอนสันฯ มาสอบสวน โดยมี นายอดุลย์ หาญชิงชัย สาธารณสุขอำเภออรัญประเทศ เป็นผู้ประสานงานและติดตามตรวจสอบกรณีนี้ เบื้องต้นทราบว่า ชายที่เข้ารับการฉีดวัคซีนตามภาพ อายุประมาณ 30 ปีเศษ มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.อรัญประเทศ แต่ยังตามไม่พบตัว

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"