X

เปิดรายชื่อที่ปรึกษา ข้าราชการและ จนท. ยิงปืนสนั่น อบจ.และรวมกลุ่มดื่มสุราในสถานที่ราชการ

สระแก้ว – เปิดรายชื่อทีมที่ปรึกษา ข้าราชการและ จนท.อบจ.สระแก้ว ยิงปืนสนั่นและรวมกลุ่มดื่มสุราในสถานที่ราชการ โดยรักษาการปลัด อบจ.สระแก้ว เตรียมเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสระแก้ว วันจันทร์นี้

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวการยิงปืนสนั่น อบจ.สระแก้ว หลังรวมกลุ่มดื่มสุราในสถานที่ราชการ จำนวนไม่น้อยกว่า 6 คน เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นการผ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ ด้วยนั้น โดยนางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้ตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนเหตุการณ์นี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อหาข้อเท็จจริงและดำเนินการกับผู้กระทำความผิดดังกล่าว เนื่องจากทำให้ระบบราชการเสียหายอย่างมาก และได้รายงานให้ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบแล้ว ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลของผู้ก่อเหตุและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ตั้งวงดื่มสุราในสถานที่ราชการทั้ง 6 คน ประกอบด้วย คนที่่ 1 เป็นที่ปรึกษานายกฯ อบจ. 1 คน ชื่อย่อว่า น.หนู ,คนที่ 2 ชื่อเล่นว่า อ.อ่าง เป็นข้าราชการย้ายมาจากพื้นที่ อ.อรัญประเทศ, คนที่ 3 ชื่อเล่นว่า จ.จาน เป็นข้าราชการ ฝ่ายกองแผนงาน อบจ., คนที่ 4 ชื่อย่อว่า ม.ม้า เจ้าหน้าที่หญิงหน้าห้องนายกฯ , คนที่ 5 ชื่อเล่นว่า ช.ช้าง เป็นคนขับรถให้ทีมเลขาและที่ปรึกษานายกฯ และคนที่ 6 ไม่รู้ชื่อ เป็นผู้ชายสูง ผิวดำ ใส่แว่น

สำหรับเหตุการณ์ก่อเหตุยิงปืนสนั่น อบจ.สระแก้ว จำนวน 3 นัด ดังกล่าว ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ระหว่างมีการตั้งวงดื่มสุรา บริเวณที่จอดรถของ อบจ.ช่วงเวลาประมาณ 20.30 น.ใกล้กับศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการการแพทย์ฉุกเฉิน จ.สระแก้ว 1669 ชายซึ่งถูกระบุว่า เป็นที่ปรึกษาฯ และมักพกปืนอยู่ตลอดเวลา ได้พูดคุยถกเถียงกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นข้าราชการในกลุ่มและเกิดความไม่พอใจในคำพูด จึงชักปืนขึ้นมายิงขึ้นฟ้า จำนวน 3 นัด ดังสนั่น โดยมีบุคคลอื่นที่อยู่บริเวณใกล้เคียงอีกกลุ่มเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งก่อนเกิดเหตุ นายวุฒิพงษ์ บ้านโพธิ์ ตำแหน่ง ผอ.กองช่าง รักษาการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งทำหน้าที่เข้าเวรข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ตรวจสถานที่ราชการและศูนย์ 1669 ได้เดินผ่าน และแวะทักทายกลุ่มผู้ก่อเหตุก่อนเดินทางกลับด้วย

อย่างไรก็ตาม นายวุฒิพงษ์ บ้านโพธิ์ ผอ.กองช่าง รักษาการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าว จ.สระแก้วว่า ในฐานะที่ตนเองปฏิบัติราชการในตำแหน่ง รักษาการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จึงต้องเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสระแก้ว มิฉะนั้นจะถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ในวันจันทร์นี้ จากเดิมจะไปแจ้งความในวันศุกร์ที่ 29 ต.ค.64 แต่ไปไม่ทัน โดยมีรายงานแจ้งด้วยว่า ทาง อบจ.ได้พยายามติดต่อไปยังตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อหาลู่ทางแก้ปัญหาในเรื่องนี้ด้วย รวมทั้งพยายามหาทางออกเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นให้เสียงยิงปืน เป็นการจุดพลุหรือประทัดยักษ์ไล่นก รวมทั้งให้เป็นเสียงรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ซึ่งสามารถขับเบิ้ลให้เป็นเสียงคล้ายระเบิดแทนการยิงปืน ขณะเดียวกัน ได้มีบุคคลอ้างว่าเป็นผู้ใหญ่ตระกูลนักการเมืองดัง ติดต่อร้องขอผ่านไปยังนักข่าวบางสื่อขอให้นักข่าวหยุดนำเสนอข่าวดังกล่าวด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"