X

ทางหลวงจับหนุ่มใหญ่ขนแรงงาน 11 คน รับค่าจ้างหัวละ 1 พันบาท ส่วนชายแดนจับอีก 21 ราย

สระแก้ว – ตำรวจทางหลวงจับหนุ่มใหญ่ขนแรงงาน 11 คน รับค่าจ้างหัวละ 1 พันบาท ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 ฉก.อรัญประเทศ สกัดจับแรงงานต่างด้าวบริเวณแนวชายแดนได้อีก 21 คน

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 30 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. (ปราจีนบุรี-สระแก้ว) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระแก้ว ร่วมตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายและสกัดการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่บริเวณหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงสระแก้ว บ้านคลองหมี ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว กระทั่งพบรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ก สีเทา ทะเบียน บล-649 ชุมพร มี นายสมชาย เจียมทอง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.6 ต.ดงครั่งน้อย อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ตรวจสอบที่กระบะหลังซึ่งมีคอกเหล็กทึบปิดอยู่ พบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายชาวกัมพูชา จำนวน 11 คน อยู่ภายในท้ายรถ จึงจับกุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสมชาย ผู้ต้องหารายนี้ ให้การรับสารภาพว่า ไปรับแรงงานชาวกัมพูชามาจากบริเวณตลาดวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โดยมีคนติดต่อว่าจ้างให้ไปรับ เพื่อนำแรงงานไปส่งที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยจะได้รับค่าจ้างนำพา คนละ 1,000 บาท ด้านแรงงานกัมพูชา ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า พากันเดินมาจากประเทศกัมพูชาและลักลอบเข้าเมืองมาตามช่องทางธรรมชาติ ก่อนจะมีคนมารับไปส่งทำงานรับจ้างและก่อสร้าง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้ พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.อรัญประเทศ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบบริเวณ บ.คลองน้ำใส ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กระทั่งสามารถตรวจพบชาวกัมพูชา ขณะลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมาย โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ จำนวน 21 ราย เป็นชาย 10 คน หญิง 11 คน ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ทั้งหมดต้องการจะไปทำงานพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"