X

ตั้งกรรมการสอบ จนท.เหตุการณ์ยิงปืนสนั่นและกินเหล้าในสถานที่ราชการ อบจ.สระแก้ว

สระแก้ว – นายก อบจ.สระแก้ว สั่งตั้งกรรมการสอบ กรณีเจ้าหน้าที่ก่อเหตุยิงปืนสนั่นและกินเหล้าในสถานที่ราชการ ภายในพื้นที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ส่วนตัวแทนผู้บริหาร อบจ.ยังไม่เข้าแจ้งความ คาดว่าจะมาในวันจันทร์นี้

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 29 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสื่อโซเชียลฯ นำเหตุการณ์ยิงสนั่นภายในพื้นที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว มาเปิดเผยต่อสาธารณะและสื่อมวลชน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น ค่ำวานนี้ บริเวณที่จอดรถด้านข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ใกล้กับศูนย์สั่งการกู้ชีพ 1669 ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ของ อบจ. ,ที่ปรึกษา และข้าราชการ ซึ่งรวมกลุ่มกันตั้งวงดื่มสุรา ภายในบริเวณพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดและก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงขึ้นฟ้า จำนวน 3 นัด หลังจากไม่พอใจคนบางกลุ่ม สร้างความตกใจให้กับเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์ฯ และประชาชนบริเวณใกล้เคียง ที่เข้ากักตัวโควิด-19 ที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวนกรณีดังกล่าวเป็นการภายในแล้ว 1 ชุด เนื่องจากพบข้อมูลว่า มีคนบางกลุ่มใน อบจ.มีการนำสุรามาจำหน่ายในสถานที่ราชการ ไม่ต่ำกว่า 2 ร้าน ที่มีการขายให้เจ้าหน้าที่ซื้อไปกินไปดื่มกัน จนมีการก่อเหตุดังกล่าว

ขณะเดียวกันที่ สภ.เมืองสระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากผู้บริหารระดับสูงของ อบจ.สระแก้ว ทำหน้าที่แทนปลัด อบจ.แจ้งว่า จะเดินทางมาแจ้งความเพื่อให้มีการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว โดย พ.ต.ท.โกสละ งามผ่อง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว กล่าวว่า ได้รับการประสานมาเบื้องต้นและเตรียมข้อมูลไว้แล้ว หากมีการแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถเข้าดำเนินการได้ทันที การสอบสวนติดตามผู้กระทำผิด ไม่น่าจะยากนัก เนื่องจากมีผู้อยู่ในเหตุการณ์หลายคน และภายหลังเวลา 16.30 น.ยังไม่พบว่า มีตัวแทน อบจ.เดินทางมาแจ้งความกับตำรวจแต่อย่างใด คาดว่าจะเลื่อนไปเป็นวันจันทร์ที่จะถึงนี้แทน

อย่างไรก็ตาม สำหรับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิดดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 ระบุว่า มาตรา 8 ทวิ ห้ามมิให้ผู้ใดพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว เว้นแต่เป็นกรณีที่ต้องมีติดตัวเมื่อมีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ไม่ว่ากรณีใด ห้ามมิให้พาอาวุธปืนไปโดยเปิดเผย หรือพาไปในชุมชุมชนที่ได้จัดให้มีขึ้น เพื่อนมัสการ การรื่นเริง การมหรสพ หรือการอื่นใด ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งกรณีดังกล่าวถือว่า มีการยิงปืนในที่สาธารณะด้วย นอกจากนั้น ยังมีความผิดกรณีดื่มสุราในสถานที่ราชการ และการรวมกลุ่มมั่วสุมในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ก็ถือว่า มีความผิดตาม พรก.ฉุกเฉินฯ ด้วยเช่นกัน

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"