X

ทหาร-ตำรวจ สกัดจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ชายแดนตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ชายแดน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนจังหวัดสระแก้ว ทหาร ตำรวจ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา, พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รองผบช.ภ.2/ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 2 (ศปลป.ภ.2) ,พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ,สภ.ตาพระยา, กองร้อย ตชด.124, ศุลกากรอรัญประเทศ เข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า จะมีการลักลองขนสิ่งของผิดกฎหมายโดยใช้รถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนจากประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย โดยใช้เส้นทางบ้านกุดเวียน-บ้านโคกกราด อ.ตาพระยา จึงได้วางแผนดักซุ่มรอ บริเวณพิกัด บ.เจริญสุข ม.6 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ตามเส้นทางที่คาดว่า ผู้กระทำผิดจะใช้เดินทาง ต่อมา พบรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีบรอนทอง ทะเบียน ศศ-5744 กทม. วิ่งมาจึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น พบสิ่งของผิดกฎหมายภายในรถจำนวนมาก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ทราบชื่อคนขับชื่อว่า นางนงนุช ชุยจรูญ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.6 ต.กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ภายในรถพบกล่องลังกระดาษภายในบรรจุสิ่งของละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนี้ 1.รองเท้าผ้าใบ สีขาว-ดำ ยี่ห้อ adidas จำนวน 30 คู่ ,2. รองเท้าผ้าใบ สีขาว-ทอง ยี่ห้อ adidas จำนวน 60 คู่ ,3.รองท้าวผ้าใบสีขาว ยี่ห้อ nike จำนวน 30 คู่ ,4.รองเท้าผ้าใบสีดำ ยี่ห้อ vans จำนวน 27 คู่ , 5.รองเท้าผ้าใบสีขาว-น้ำเงิน ยี่ห้อ mlb จำนวน 20 คู่ , 6.รองเท้าแตะสีนำเงิน ยี่ห้อ adidas จำนวน 70 คู่ , 7.รองเท้าแตะสีดำ ยี่ห้อ adidas จำนวน 60 คู่ , 8.กะเป๋าสีขาว ยี่ห้อ louis witton จำนวน 120 ใบ , 9.กระเป๋าสีขาว ยี่ห้อ gucci จำนวน 110 คู่ และ 10.แว่นตา rayban จำนวน 294 ชิ้น จึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบถาม นางนงนุช คนขับรถ ให้การว่า ได้รับสินค้ามาจากเจ้หมวย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ชาวกัมพูชา โดยติดต่อกันผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ ให้มารับของกลางดังกล่าวบริเวณท้ายหมู่บ้านทัพทับทิมสยาม03 ม.9 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ให้นำไปส่งที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 800 บาท รับสารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร, มีสินค้าที่ยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากร มีเมืองกำหนดต่างประเทศไม่ปรากฎหลักฐานในการนำเข้าหรือผ่านศุลกากรโดยถูกต้องหรือหลักฐานการชำระค่าภาษีอากร จึงเชื่อว่าของดังกล่าวได้ลักลอบน้ำเข้ามาโดยไม่ผ่านสุลกากรโดยถูกต้องจึงเป็นของอันพึงต้องริบตามกฎหมายหรือพิสูจน์ความผิดและเจ้าของหรือผู้ครอบครองอาจมีความผิดตามมาตรา 242/244 ประกอบมาตรา 252 แห่ง พ.ร.บ. ศุลกากร พ.ศ.2560

นอกจากนั้น ยังถือเป็นของต้องห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักรตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ว่าด้วยการส่งสินค้าออกไปนอกและการนำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2530 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2530 ซึ่งออกตาม พ.ร.บ.การส่งออกไปนอกและนำเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งสินค้า พ.ศ.2522 ม.5(1) และ พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลหาเครือข่ายต่อไป

———————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"