X

กองกำลังบูรพาสกัดจับเขมรลักลอบเข้าเมือง 2 จุด รวม 19 คน

สระแก้ว – กองกำลังบูรพาสกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 2 จุด ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว รวม 19 คน เสียค่าหัวรายละ 5,000-6,500 บาท

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขัน ปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ กองร้อย ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และตำรวจ สภ.ตาพระยา และ ชรบ.บ้านเข้าลูกช้าง, ชรบ.ทัพสยาม จัดชุดปฏิบัติการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งมาถึงที่บริเวณ ม.15 บ้านนางาม-บ.ทัพสยาม ได้ตรวจพบและทำการจับกุมแรงงานชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 15 คน เป็นชาย 8 คน และหญิง 7 คน

ทั้งนี้ จากการซักถามทราบว่า ชาวกัมพูชาดังกล่าวเดินทางมาจากประเทศกัมพูชา โดยจะไปทำงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี, กรุงเทพมหานคร ,นนทบุรี โดยจะไปทำงานก่อสร้าง,งานรับจ้างทั่วไป ไม่ทราบชื่อนายจ้าง ใช้วิธีการลักลอบเดินทางข้ามแดนมาโดยลักษณะการเดินเท้าผ่านช่องทางธรรมชาติ มาจนถึงพิกัด บ.นางาม-บ.ทัพสยาม ต.ตาพระยา และถูกจับกุมขณะรอรถยนต์มารับ โดยจ่ายค่าเดินทางคนละ 6,500 บาท/คน จ่ายมัดจำให้กับนายหน้าชาวเขมรก่อน 500 บาท/คน จึงได้นำตัวส่งให้ สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว และชุดปฏิบัติการข่าว กองกำลังบูรพา สืบทราบว่า จะมีแรงชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย มาหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณใต้สะพานบ้านหนองมั่ง ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จึงทำการเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว และได้ตรวจพบแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ 1.นาย ลา อายุ 36 ปี, 2.นาย สำนาบ อายุ 22 ปี, 3.นาง ลีนา อายุ 42 ปี , 4.นาง เมา อายุ 35 ปี เบื้องต้นทั้ง 4 คน ให้การว่า ได้เดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย เข้ามาในประเทศไทย โดยการเดินเท้าผ่านช่องทางธรรมชาติ เพื่อไปรอรถที่สะพาน บ.หนองมั่ง จะมีรถมารับไปทำงานที่ กทม. ตามที่คนนำพาบอก และมีค่าใช้จ่ายคนละ 5,000 บ. แต่มาโดนจับกุมเสียก่อน ส่วนจากการตรวจวัดอุณหภูมิแรงงานทั้ง 4 คน อุณหภูมิเป็นปกติ จึงนำตัวแรงงานส่งให้กองร้อย.ฉก.ตชด.3 เพื่อทำนทึกจับกุมและทำการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"