X

น้ำไหลทะลักเข้าท่วมเทศบาลเมืองอรัญประเทศและพื้นที่รอบนอก เร่งขนย้ายสิ่งและมอบถุงยังชีพ

สระแก้ว – ปริมาณน้ำจากคลองพรมโหด ไหลทะลักเข้าท่วมเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว และพื้นที่รอบนอกหลายจุด โดยเฉพาะสะพานข้ามคลองพรมโหดบริเวณหน้าด่านศุลกากร เจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์ให้เฝ้าระวัง ขนย้ายสิ่งของ และมอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพื้นที่เขตเศรษฐกิจและเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแกว หลายจุด โดยเฉพาะสี่แยกไฟแดงบริเวณขอบสระหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ยังคงมีน้ำทะลักขึ้นเรื่อย ๆ ตามแนวท่ออย่างช้า ๆ ในบริเวณถนนที่มีแนวท่อระบายน้ำติดต่อกับคลองพรมโหด อาทิ ถนนทหารร่วมจิต น้ำขึ้นท่อในตลาดวังปลาตอง ถนนราษฎร์อุทิศ น้ำยังขึ้นจนเต็มท่อระบายน้ำและเริ่มจะข้ามถนนบางจุด โดยเฉพาะท่อเชื่อมต่อระหว่างซอยต้นโพธิ์ ส่วนซอยบ้านอรัญ มีน้ำท่วมมาถึงปากซอย แต่รถยังสัญจรได้ ,ซอยศาลหลักเมือง น้ำมาถึงด้านหลังธนาคารออมสิน ,ซอยชาตะสิงห์ น้ำท่วมมาถึงปากซอย

ขณะเดียวกัน ที่ด้านหน้าวัดหลวงอรัญญ์ น้ำเพิ่มสูงขึ้น 5-10 ซม.รถไม่สามารถแล่นผ่านได้ และน้ำเริ่มขยายวงขึ้นตามท่อระบายน้ำไปจนถึงซอยขุนสนิท ส่วนบ้านน้อยประจันตคาม มีน้ำขึ้นท่อระบายน้ำในซอยสัตวแพทย์ โดยจากการตรวจสอบปริมาณน้ำในคลองพรหมโหด พบว่า ล้นตลิ่งเข้าท่อระบายน้ำเชื่อมต่อในเมืองอรัญประเทศและขยายวงทีละช้า ๆ ซึ่งหากไม่มีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ อ.อรัญประเทศและ อ.วัฒนานคร น้ำจะเริ่มทรงตัว

นายวัชรินทร์ อรัญเจริญยิ่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอรัญประเทศ และนายอนุสรณ์ อุ่นสำราญ ปลัดเทศบาลฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าทีส่วนต่าง ๆ ได้ลงพื้นที่ในชุมชนเพื่อแจกถุงยังชีพให้แก่พี่น้องประชาชนใกล้คลองพรมโหด ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำคลองพรมโหดล้นตลิ่ง หลังได้รับผลกระทบพายุโซนร้อน”คมปาซุ” ทำให้ฝนตกหนักช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ปัจจุบันพื้นที่ต่ำในเขตเทศบาลฯที่มีน้ำท่วมขังริมคลองพรมโหด ประกอบด้วย ชุมชนวังปลาตอง ชุมชนร่วมใจพัฒนา ชุมชนบ้านอรัญ ชุมชนหน้าวัดหลวง และบางจุดที่ชุมชนบ้านน้อยประจันตคาม ส่วนถนนสายหลักที่มีน้ำไหลออกท่อเข้าท่วมถนนจนถึงริมฟุตบาทบางจุด เช่น หน้า ร.ร.เทศบาลชนะชัยศรี ,แยกไฟแดงตลาดสด ,ข้างเซเว่นฯต้นโพธิ์ ,ซอยชาตะสิงห์ ,หน้าโรงเจ และตอนปลายของถนนบูรพาภิรมย์ และตลาดโดม3 เป็นต้น

ส่วนพื้นที่รอบนอกท้องที่ สภ.คลองลึก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วิทยา โสภี รอง สวป.สภ.คลองลึก พร้อมสายตรวจจราจร ได้เข้าติดตั้งป้ายเตือนถนนชำรุดและมีน้ำท่วมขัง ถนนสายโคกสะแบง บริเวณหน้าด่านศุลกากรไปจนถึงบริเวณด้านหน้า อบต.ท่าข้าม ใช้เป็นเส้นทางของรถสินค้า โดยน้ำได้ทะลักท่วมสะพานข้ามคลองพรมโหด ก่อนไหลเข้าสู่ประเทศกัมพูชา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ไปใช้เส้นทางสายเลี่ยงเมือง เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายกมล คติกำจร หรือ สจ.กุ่ย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เขต 3 ได้ร่วมกับทีมงาน ลงพื้นที่ร่วมกับ นายอุเทน พินพิสาร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลฟากห้วย และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 เพื่อนำข้าวกล่อง น้ำดื่มและสิ่งของยังชีพ ไปมอบให้ชาวบ้านหมู่ 1 ที่ประสบภัยน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านหมู่ 9 ที่ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยเช่นกัน

—————————
ขอบคุณภาพ/กฤษฏา ไวศยกุล และทม.อรัญประเทศ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"