X

พระ-ชาวบ้านยังศรัทธา “พระยันตระ” แสดงธรรมวันออกพรรษา จ.สระแก้ว ก่อนกลับสหรัฐ

สระแก้ว – อดีตพระยันตระโผล่ จ.สระแก้ว พระ ชาวบ้านยังศรัทธา แสดงธรรมวันออกพรรษาที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว ก่อนกลับสหรัฐ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน พุทธศาสนิกชนในจังหวัดสระแก้วและพระภิกษุ จำนวนหนึ่ง เข้ารับฟังการแสดงธรรมเทศนาเนื่องในวันออกพรรษา กับอดีตพระอาจารย์ยันตระ อมโร หรือ พระยันตระ ผู้โด่งดังเมื่อหลายสิบปีก่อน โดยพระอาจารย์ยันตระ ยอมรับว่า ไปอยู่ต่างประเทศนานหลายปี ที่กลับมาในครั้งนี้ รู้สึกคิดถึงบ้านเกิด และรู้สึกดีใจที่ญาติโยมลูกศิษย์ทั้งหลายยังไม่ทิ้งธรรมะ

 

โดยบรรยากาศภายในสำนักสงฆ์เกพลิตาโพธิวิหาร (เก-พะ-ลิ-ตา) ตำบลหนองบอน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว หรือคนในพื้นที่รู้จักกันว่า วัดหลวงพ่อหยกขาว ได้มีลูกศิษย์เดินทางไปฟังการแสดงธรรมจากพระอาจารย์ยันตระ อมโร หรือ พระยันตระผู้โด่งดังเมื่อหลายปีก่อน ภายในศาลาพุทธศรีอริยะเมตไตรย โดยพระอาจารย์ยันตระ แสดงธรรมให้กับลูกศิษย์ที่มีทั้งฆราวาสและพระภิกษุสงฆ์ ที่ร่วมฟังการแสดงธรรมมากกว่า 50 คน

พระอาจารย์ยันตระ อมโร ได้พูดคุยกับทีมข่าวของเราว่า รู้สึกคิดถึงแผ่นดินเกิด คิดถึงญาติโยม โดยเฉพาะลูกศิษย์เก่าๆ ที่แยกย้ายไปอยู่ตามวัด หรือ สำนักต่างๆ หลากหลายพื้นที่ ซึ่งหลังจากมีเรื่องมีราวตามหน้าสื่อต่างๆ อาตมาเองได้ไปอยู่ต่างประเทศตั้งแต่ปี 2535 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกเรื่องราวเป็นสิ่งที่สมมุติขึ้นทั้งนั้น ส่วนการนำเสนอของสื่อมวลชน ที่ระบุว่า พระภิกษุสงฆ์ไหว้พระอาจารย์ยันตระนั้น เป็นเรื่องไม่สมควร

พระอาจารย์ยันตระ ยอมรับว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ เพราะในโลกนี้จะให้ใครเข้าใจเราทั้งหมดก็ไม่ได้ ให้เราดีขนาดไหน คนที่ไม่เข้าใจ จะมองว่าเราไม่ดีอยู่นั่นเอง ก็เลยไม่ทุกข์กับเรื่องนี้ อยู่แบบสบายๆไปดีกว่า
“พระอาจารย์ยันตระ อมโร กล่าว

พระอาจารย์ยันตระ ยังบอกอีกว่า ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดไปทั่วโลกแบบนี้ อาตมารู้สึกสงสารทุกคน แต่ก็ยังดีใจที่ลูกศิษย์หรือญาติโยมทั้งหลายยังไม่ทิ้งธรรมะ และก็ไม่จำเป็นต้องมาก้มกราบไหว้อาตมา หลังจากนี้ อาตมาจะพำนักอยู่ที่จังหวัดสระแก้วอีก 2 คืน ก่อนจะเดินทางไปที่จังหวัดปทุมธานี และจะเดินทางกลับต่างประเทศในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ไฟล์ทบินตอน 7 โมงเช้า

อย่างไรก็ตาม ทางด้านลูกศิษย์ที่ติดตามท่านอดีตพระยยันตระ ตั้งแต่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ยังคงศรัทธาท่านอยู่เสมอ แต่ก็อยากให้สื่อนำเสนออย่างตรงไปตรงมาขอวอนด้วย

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"