X

วัดหลวงอรัญจมน้ำ!! ล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมถนนพื้นที่เศรษฐกิจเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศหลายจุด

สระแก้ว – ปริมาณน้ำล้นตลิ่งจากคลองพรมโหด ทะลักเข้าท่วมถนนและพื้นที่เศรษฐกิจ เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้วหลายจุด วัดหลวงอรัญจมน้ำ ปิดเส้นทางห้ามรถผ่าน หลังมีปริมาณน้ำสะสมจากลุ่มน้ำตอนบนไหลลงมาเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ก่อนหน้านี้ ล่าสุด มีรายงานว่า น้ำในคลองพรมโหด เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ซึ่งเป็นเขตติดต่อกันได้เอ่อสูงขึ้นต่อเนื่อง และไหลเข้าท่วมพื้นที่บริเวณวัดหลวงอรัญญ์ พระอารามหลวง โดยเฉพาะถนนด้านหน้าโบสถ์ ส่วนถนนบริเวณซอย 2 หลังมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน รถเล็กไม่สามารถแล่นผ่านเส้นทางได้ เจ้าหน้าที่ต้องนำแผงเหล็ก พร้อมป้ายเตือนมาปิดกั้น ที่บริเวณด้านหน้าซุ้มประตูวัดหลวงอรัญญ์ ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นมา ส่วนน้ำจากคลองได้ไหลเข้าไปตามแนวท่อระบายน้ำและผุดขึ้นไปบนถนนถึงบริเวณหน้าโรงแรมอินเตอร์เก่า

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับปริมาณน้ำในคลองพรมโหดที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ และล้นตลิ่งนั้น เป็นมวลน้ำที่มาจากอำเภอคลองหาดและอำเภอวัฒนานคร เข้ามาสมทบกับน้ำในพื้นที่ จนส่งผลให้ปริมาณน้ำทะลักเข้าท่วมผิวถนนในพื้นที่เศรษฐกิจ เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศในช่วงเย็นวันนี้ ทำให้ร้านค้า บ้านเรือนประชาชน เริ่มได้รับผลกระทบแล้ว โดยนายวัชรินทร์ อรัญเจริญยิ่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอรัญประเทศ สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอรัญประเทศ เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในการขนย้ายสิ่งของบางจุด และเฝ้าระวังว่า ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นจนเข้าพื้นที่เขตเทศบาลอรัญประเทศเพิ่มเติมหรือไม่

ทางด้าน นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ สก.(กปภจ)0021/ว4844 ลงวันที่ 20 ต.ค.64 แจ้งเตือนไปยังนายอำเภอ ทุกอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ในช่วงวันที่ 20-24 ต.ค.64 จะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 25-26 ต.ค.64 จะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30-40 ของพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย รวมพลังช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ได้เปิดรับสมัครชมรมอาสายุวกาชาด อาสายุวกาชาดและประชาชนทั่วไป ในพื้นที่จังหวัดที่ประสบภัย เพื่อร่วมปฏิบัติงานเป็นอาสาสมัคร ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ร่วมกับ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด ในช่วงวิกฤตน้ำท่วม โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียน คลิก https://bit.ly/3us1dUR เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 08 6002 5545 มานิดา ฤกษ์นิธี เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สำนักงานยุวกาชาด

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"